Thứ năm, 25/04/2024 00:35 (GMT+7)

Đà Nẵng đảm bảo an toàn các hoạt động vào dịp cao điểm đón khách du lịch

Bình An -  Thứ ba, 26/04/2022 07:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các đơn vị, sở, ban, ngành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch về việc bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động trên địa bàn vào các dịp cao điểm.

Để bảo đảm an toàn các hoạt động phục vụ khách du lịch tại TP Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới, đặc biệt các dịp cao điểm lễ 30/4 và 1/5, mùa cao điểm khách du lịch nội địa (từ tháng 6 đến tháng 9), Quốc khánh 2/9, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán…., UBND TP Đà Nẵngyêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện tiếp tục triển khai chỉ đạo của lãnh đạo thành phố tại các văn bản, kế hoạch đã được ban hành.

Yêu cầu các sở Du lịch, Văn hóa - Thể thao, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Ngoại vụ, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Công an thành phố, UBND các quận, huyện… bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực lao động, phương tiện, an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm, ngày hội mua sắm, quảng bá hàng Việt, sản phẩm OCOP của thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của du khách.

tm-img-alt
Bãi biển Đà Nẵng đông nghịt du khách trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh truyền thông về các hoạt động, lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch của Đà Nẵng vào các dịp lễ, Tết, dịp cao điểm.

UBND các quận, huyện triển khai hướng dẫn, kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng và các điều kiện an toàn phục vụ khách của các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ thuộc địa bàn quản lý; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bán hàng rong chèo kéo, đeo bám khách.

Đồng thời đề nghị Hiệp hội Du lịch và các hội thành viên, Quỹ xúc tiến du lịch triển khai hướng dẫn, quán triệt các đơn vị thành viên bảo đảm chất lượng dịch vụ, nghiêm túc thực hiện các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá bán cụ thể các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị và bán đúng giá niêm yết; tuyệt đối không tùy tiện tăng giá, ép khách, găm giữ phòng, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch thành phố.

Bên cạnh đó, nghiên cứu các chương trình du lịch, sản phẩm mới hấp dẫn để truyền thông và triển khai quảng bá đến du khách, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng nghiêm cấm tổ chức cho khách sử dụng các dịch vụ thể thao giải trí dưới nước trong thời tiết xấu, sử dụng phương tiện, thiết bị chưa kiểm định an toàn hoặc hư hỏng.

Đối với các cơ sở lưu trú cần dự phòng ít nhất 5-10% số lượng phòng trống trên tổng số phòng để phục vụ khách trong trường hợp có sự cố,...

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đảm bảo an toàn các hoạt động vào dịp cao điểm đón khách du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành