Thứ sáu, 29/03/2024 19:01 (GMT+7)

Đà Nẵng đầu tư theo quy hoạch, không phải quy hoạch chạy theo đầu tư

Quang Huy - Nam Hà -  Thứ sáu, 01/03/2019 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là khẳng định của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi “Tọa đàm mùa Xuân 2019".

Ngày 1/3, Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình "Tọa đàm mùa Xuân 2019", với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là các doanh nghiệp, hiệp hội, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 Tại tọa đàm này, lãnh đạo Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chủ trương đầu tư 8 dự án, với tổng vốn gần 490 triệu USD.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, cho biết quan điểm của lãnh đạo thành phố là bản quy hoạch mới này sẽ định vị được Đà Nẵng ở đâu trong khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, sẽ xác định rõ các định hướng phát triển ngành, lĩnh vực cần ưu tiên, kèm theo không gian và nguồn lực phát triển trong sự kết nối không chỉ trong nội bộ Đà Nẵng, mà còn với các địa phương khác trong nước và quốc tế.

“Quy hoạch mới phải đưa ra tầm nhìn mới, giải pháp mới và động lực mới cho sự phát triển nhanh nhưng ổn định và bền vững của Đà Nẵng”, ông Nghĩa chia sẻ.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại "Toạ đàm mùa Xuân 2019".

Cũng tại buổi Tọa đàm, qua tiếp thu và lắng nghe ý kiến từ doanh nghiệp, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết 4 nhóm vấn đề quan trọng: Quy hoạch, kết cấu hạ tầng phục vụ thu hút đầu tư, lao động và môi trường đầu tư kinh doanh.

Thứ 1 là về vấn đề quy hoạch, Đà Nẵng đã ký kết Hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030.

Theo Bí thư Trương Quang Nghĩa, tiếng nói, sự đồng hành, tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp vào quá trình xây dựng quy hoạch và triển khai thực hiện theo đúng định hướng "đầu tư theo quy hoạch chứ không phải quy hoạch chạy theo đầu tư" có ý nghĩa quyết định đối với công cuộc cải cách và phát triển của Đà Nẵng.

Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp tại buổi Tọa đàm.

Thứ 2 là về kết cấu hạ tầng phục vụ thu hút đầu tư, cần nghiêm túc rà soát tình trạng cơ sở hạ tầng của các khu công nghiệp, nhanh chóng khắc phục các tồn tại và có kế hoạch đầu tư mới hạ tầng còn thiếu, bao gồm kết nối giao thông công cộng, tạo điều kiện cho nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Thứ 3, lao động có kế hoạch dự báo cụ thể và chủ động tạo nguồn lao động trên cơ sở hợp tác hiệu quả với các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp.

Thứ 4, về môi trường đầu tư và kinh doanh, tập trung nâng cao các chỉ số quan trọng có dấu hiệu chững lại hoặc giảm điểm như: chỉ số tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất; chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng; tính minh bạch và tiếp cận thông tin.

“Năm 2019, Đà Nẵng quyết tâm triển khai các chương trình hành động cụ thể để xây dựng và thiết lập một môi trường đầu tư thật sự minh bạch và trong sạch. Đồng thời, đẩy mạnh hỗ trợ đối với các doanh nghiệp đang đầu tư tại thành phố, không chỉ đối với các nhà đầu tư lớn, chiến lược mà còn thực sự quan tâm đối với các DNNVV, tập trung khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển trở thành các doanh nghiệp lớn, đủ sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế thời gian đến”, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đầu tư theo quy hoạch, không phải quy hoạch chạy theo đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới