Thứ sáu, 29/03/2024 22:25 (GMT+7)

Đà Nẵng di chuyển sinh viên nhường ký túc xá làm bệnh viện dã chiến

Nguyễn Thúy - Lê Vương -  Thứ sáu, 27/08/2021 21:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/8, hàng nghìn sinh viên tại ký túc xá phía Tây (Q.Liên Chiểu) đã được di chuyển sang KTX phía Đông (Q.Ngũ Hành Sơn) để bàn giao các phòng ở cho Đà Nẵng chuẩn bị thiết lập Bệnh viện Dã chiến.

Theo đó, để giúp cho sinh viên vận chuyển đồ dùng cá nhân, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến hỗ trợ di dời toàn bộ vật chất ở các khu nhà ở xuống tầng 1, đưa lên xe ô tô vận chuyển qua khu ký túc xá mới.

Mặc dù khối lượng hàng hoá nhiều, cộng với thời tiết nắng nóng nhưng với sự quyết tâm cao, mỗi người làm 200% công sức để hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Binh nhì Mai Xuân Lân, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971 cho biết: "Trong giai dịch bùng phát mạnh ở các tỉnh trong đó có Đà Nẵng, xác định Quân đội là lực lượng tiên phong trong tuyến đầu chống dịch, được cán bộ đơn vị quán triệt, bản thân tôi và các đồng đội quyết tâm làm 1 bằng 2 để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, góp phần đẩy nhanh tiến độ bàn giao KTX thiết lập bệnh viện dã chiến cho kịp thời gian".

Ký túc xá sinh viên phía Tây (quận Liên Chiểu), nơi Đà Nẵng chuẩn bị lập thêm Bệnh viện Dã chiến.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, trong sáng 27/8, gần 400 sinh viên đã được di chuyển sang ký túc xá mới. Số lượng sinh viên còn lại sẽ tiếp tục di chuyển để kịp bàn giao nhà cho TP làm bệnh viện dã chiến.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định thiết lập thêm Bệnh viện Dã chiến có quy mô 2.000 giường tại khu Ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng (đường Hà Văn Tính, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Đồng thời, giao Giám đốc Sở Y tế cử kiêm nhiệm Giám đốc và các Phó Giám đốc bệnh viện dã chiến này.

Bệnh viện dã chiến này là cơ sở 3 của Bệnh viện Đà Nẵng, hạng I, có quy mô trên 2.000 giường, được chia làm 2 giai đoạn thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bộ đội giúp sinh viên dọn dẹp đồ dạc, di chuyển đến nơi ở mới, nhường lại địa điểm để làm bệnh viện dã chiến.

Được biết, phạm vi hoạt động chuyên môn của bệnh viện dã chiến này là cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Bệnh viện Đà Nẵng đã được Sở Y tế phê duyệt.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, giai đoạn 1, thành phố sẽ sử dụng 3 khối nhà của khu ký túc xá, quy mô 1.000 giường, tập trung thiết lập khối nhà chính, bố trí đầy đủ các khu cho toàn bộ bệnh viện dã chiến theo quy định của Bộ Y tế (có khu cấp cứu bệnh nhân diễn biến nặng). Còn giai đoạn 2 sẽ sử dụng 3 khối nhà còn lại, quy mô 1.000 giường, cũng được bố trí đầy đủ khác khu chức năng.

Hiện, TP Đà Nẵng đang có 3 bệnh viện thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 là Bệnh viện Phổi, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng di chuyển sinh viên nhường ký túc xá làm bệnh viện dã chiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới