Thứ sáu, 19/04/2024 07:34 (GMT+7)

Đà Nẵng: Điểm tập kết cát trái phép đến hạn di dời vẫn hoạt động

Bình Dương -  Thứ sáu, 26/10/2018 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù từ ngày 2/4/2018 UBND quận Liên Chiểu đã có Thông báo số 55/TB-UBND về việc di dời các điểm tập kết cát trái phép, thế nhưng đến nay các điểm tập kết cát này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Vừa qua, văn phòng đại diện Môi trường & Đô thị tại Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân tổ 18, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, về việc điểm tập kết cát tại đường Bàu Năng 11 tồn tại trong thời gian dài gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, mặc dù các hộ dân đã có phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng đến nay điểm tập kết cát này vẫn chưa được di dời, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trước đó, ngày 2/4/2018, UBND quận Liên Chiểu đã có thông báo số 55/TB- UBND về việc xử lý, di dời các điểm tập kết cát không đúng quy định do Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu ông Đàm Quang Hưng ký. Trong đó, yêu cầu: Chủ tịch UBND các phường phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thông báo cho chủ cơ sở kinh doanh, mua bán, tập kết cát không đảm bảo thủ tục và kinh doanh tập kết cát không đúng quy định phải có biện pháp di dời ra khỏi địa bàn trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo này.

Điểm tập kết cát trái phép tại đường Bàu Năng 11, phường Hòa Minh tồn tại trong thời gian dài, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân vô cũng bức xúc.

Mặc dù, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã có thông báo chỉ đạo củ thể như vậy thế nhưng đến nay trên địa bàn quận Liên Chiểu vẫn còn tồn tại nhiều điểm tập kết cát trái phép. Điển hình là điểm tập kết cát trên địa bàn phường Hòa Minh, gây ô nhiểm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống các hộ dân khiến người dân bức xúc.

Một người dân xin được giấu tên (trú tổ 18, phường Hòa Minh) bức xúc nói: “Đối với điểm tập kết cát đường Bàu Năng 11, chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn không thấy giải quyết, đây là khu vực đông dân cư việc tập kết kinh doanh cát ở đây gây ô nhiễm môi trường, nhất là khoảng 3 giờ sáng xe chở cát về đây ồn ào ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân chúng tôi”.

Một điểm tập kết cát khác tại đường Kiều Oánh Mậu, tổ 118, phường Hòa Minh, ông Phạm Ngọc Lãnh – PCT UBND phường Hòa Minh nói tôi sẽ cho anh, em xuống kiểm tra.

Để tìm hiểu rõ hơn vì sao đến hạn di dời mà các điểm tập kết cát trên địa bàn phường Hòa Minh vẫn chưa di dời, PV Môi trường & Đô thị đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Phạm Ngọc Lãnh – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh.

Trao đổi với PV ông Phạm Ngọc Lãnh, cho biết: “Điểm tập kết tại đường Bàu Năng 11, tổ 18, phường Hòa Minh của ông Như Ngà (người đại diện giấy phép kinh doanh) về thủ tục pháp lý chỉ có giấy phép kinh doanh còn các giấy tờ thủ tục khác đều không có, việc hoạt động tập kết cát của cơ sở này là sai quy định, đến hôm nay 25/10 là hạn cuối di dời, trong trường hợp hết tháng 10/2018 vẫn chưa di dời, UBND phường sẽ báo cáo UBND quận xử lý theo quy định của pháp luật”.

Khi PV hỏi về việc tại sao điểm tập kết cát trái phép gây ô nhiễm môi trường, người dân đã nhiều lần phản ánh nhưng vẫn tồn tại trong thời gian dài và UBND phường có thường xuyên kiểm tra hay không?, ông Phạm Ngọc Lãnh giải thích: “UBND phường cũng đã nhiều lần xuống kiểm tra, nhưng mỗi lần xuống kiểm tra thì họ lại không hoạt động (điểm tập kết cát). Còn về việc di dời UBND phường kiên quyết xử lý trước tháng 11/2018 theo kế hoạch của UBND quận Liên Chiểu, sang tuần sẽ có kết quả cụ thể lúc đó sẽ thông tin sau”.

Việc điểm tập kết cát tồn tại một thời gian dài trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, theo khẳng định của ông Phạm Ngọc Lãnh – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh sẽ di dời trước tháng 11/2018 có thực hiện được hay không?

Môi trường & Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Điểm tập kết cát trái phép đến hạn di dời vẫn hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.