Thứ năm, 25/04/2024 20:38 (GMT+7)

Đà Nẵng: Đổ xà bần vào trụ cầu đang thi công chỉ là tạm thời ?

Đinh Nga -  Thứ sáu, 30/04/2021 13:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/4, Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc có nhiều xe ô tô tải chở xà bần đến đổ vào công trình đang thi công trên tuyến đường Yên Khê 2 (TP Đà Nẵng)

    Để làm rõ thực hư câu chuyện này, phóng viên vào cuộc tìm hiểu và bước đầu xác định, những phản ánh của người dân là đúng sự thật. Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường vào sáng 29/4, có 2 xe tải loại trên 9 tấn liên tục chở xà bần từ bãi tập kết trên đường Hoàng Thị Loan (TP Đà Nẵng) tới đổ xuống bờ sông Phú Lộc. Khu vực đổ xà bần có xe cẩu loại lớn và xe múc nằm trong tường bao quanh bởi tôn, cạnh Chợ hải sản Đà Nẵng. Dưới lòng sông Phú Lộc, đơn vị thi công đóng trụ bao bằng sắt loại lớn thành hình chữ U để xe tải đổ xà bần vào.

Xe tải ben lấy xà bần từ bãi tập kết trên đường Hoàng Thị Loan
Xe tải ben tới đổ xà bần vào công trình xây dựng trên đường Yên Khê 2.

Liên hệ với UBND P.Thanh Khê Đông, phóng viên được ông Đặng Quang Hiếu, cán bộ địa chính phường cho biết, khu vực xe tải đổ xà bần là công trình thi công dự án xây dựng cầu qua sông Phú Lộc. Cũng theo ông Hiếu, quá trình xây dựng, đơn vị thi công không báo với chính quyền địa phương nên ngày 23/4/2021, địa chính phường có đến kiểm tra, lập biên bản. Sau đó, chủ đầu tư có gửi thông báo số 620/TB/TTQLHT về việc khởi công xây dựng công trình tới UBND phường và tiến hành thi công hơn 1 tuần nay.

Xà bần được đổ vào công trình xây dựng cầu qua sông Phú Lộc.

 Theo thông báo của Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng gửi cho UBND P.Thanh Khê Đông, dự án cầu qua sông Phú Lộc do Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Đây là công trình giao thông cấp IV, do liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng &Thương mại Hà Thành và Cty TNHH MTV Tư vấn & Xây dựng Phú Trung Tín đảm nhận thi công. Công trình khởi công ngày 12/4/2021, dự kiến hoàn thành ngày 12/11/2021.

Sáng 29/4, có xe cẩu và xe múc hoạt động tại công trình cầu qua sông Phú Lộc.

 Liên lạc với ông Đặng Ngọc Thịnh, cán bộ thuộc Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông, người trực tiếp phụ trách công trình xây dựng cầu qua sông Phú Lộc được biết, thời gian thực hiện dự án khoảng 7 tháng. Hiện nay, đơn vị thi công đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ, khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8/2021 là xong. Nếu để lâu, sợ mưa bão xuống ảnh hưởng đến quá trình thi công. Đơn vị thi công hiện đang đóng cọc vòng vây lấn sông để làm trụ trước. Khi xong trụ sẽ chuyển dầm đang đúc sẵn về gác lên để giảm thời gian.

Khi được hỏi về việc xe tải chở xà bần đổ vào công trình tại vị trí trụ cầu, ông Thịnh cho biết: “Mục tiêu của mình là đắp đất để nâng cốt nền lên khỏi mặt nước, việc xà bần đổ vào đây không ảnh hưởng đến cầu. Vì khi thi công xong, mình sẽ tháo dỡ, hoàn trả lại. Đây là biện pháp thi công tạm thời, khi làm xong thì sẽ đào hết lên, trả lại thông thoáng cho dòng sông. Việc đóng vòng vây là tránh để xà bần chảy xuống sông”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Đổ xà bần vào trụ cầu đang thi công chỉ là tạm thời ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng