Thứ năm, 25/04/2024 11:06 (GMT+7)

Đà Nẵng: Đổ xà bần xuống bờ biển để mở đường thi công tạm thời ?

Đinh Nga -  Thứ sáu, 21/05/2021 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc có nhiều xe tải chở xà bần đến đổ xuống bờ biển đường Nguyễn Tất Thành (đoạn gần Bãi tắm Thanh Khê).

Tiếp nhận thông tin, phóng viên vào cuộc tìm hiểu và xác định, những phản ánh của người dân là có cơ sở. Và việc đổ xà bần xuống bờ biển đường Nguyễn Tất Thành thuộc địa bàn Q.Thanh Khê  là nằm trong khuôn viên thi công Dự án Quảng trường kết hợp bãi đậu xe cuối tuyến đường Hà Khê, phường Xuân Hà.

Xà bần được đổ xuống bờ biển Nguyễn Tất Thành để làm đường tạm.
Xà bần được đơn vị thi công đắp làm đường tạm vượt qua bờ kè đường Nguyễn Tất Thành. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, Dự án này do BQL Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành. Liên danh Công ty CP Xây dựng Hạ tầng Giao thông 207 và Công ty TNHH Một thành viên Phú Thành Hưng đảm nhiệm thi công. Dự án được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách TP Đà Nẵng với giá trúng thầu là hơn 16,3 tỷ đồng.

Khoảng đầu tháng 4/2021, đơn vị thi công cho nhiều xe tải chở xà bần đến đổ xuống bãi cát, san ủi tạo thành con đường dài hàng trăm mét. Quan sát của phóng viên tại hiện trường, vật liệu được đơn vị thi công đổ xuống bãi cát gồm nhiều loại được phá dỡ từ công trình xây dựng như: gạch vụn, trụ bê tông, gạch lát nền xen lẫn ống nhựa, gỗ ván ép… Khi vật liệu này vừa đổ xuống, có một số người dân nhặt phế liệu đến đào bới, lấy đi những vật dụng có thể tái chế bằng kim loại và nhựa.

Khi xà bần được đổ xuống bờ biển đường Nguyễn Tất Thành, người dân đến đào bới tìm phế liệu. 

Ngày 19/5, trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam về việc đổ xà bần xuống bãi biển, ông Lê Tấn Linh, Chỉ huy trưởng Công trình thi công Dự án Quảng trường kết hợp bãi đậu xe cuối tuyến đường Hà Khê, phường Xuân Hà cho biết, đây là phương án thi công tạm thời, phát sinh nằm ngoài dự kiến.

Sau khi đổ xà bần xuống bãi biển Nguyễn Tất Thành, đơn vị thi công san ủi thành con đường dài hàng trăm mét để di chuyển thiết bị thi công.

Theo ông Linh, nguyên nhân là do quá trình thi công, bên đơn vị quản lý bờ kè đường Nguyễn Tất Thành chưa bàn giao mặt bằng nên phía đơn vị thi công đắp đường tạm bằng phương pháp chở giá hạ đến đổ xuống để vượt qua kè, đưa máy móc thiết bị vào công trình.

“Cái này nằm ngoài biện pháp thi công, nghĩa là mình phải đắp đường để vượt qua kè đó. Lẽ ra khi thi công phải phá kè mới có đường cho xe ô tô vào thi công được. Trong biện pháp thi công không tính đến phương án này. Khi nào công trình hoàn thành, đơn vị thi công sẽ chở số giá hạ này đi đổ vào bãi thải theo quy định”, ông Linh cho biết.

Xà bần đắp thành đường tạm trên bờ biển đường Nguyễn Tất Thành được đơn vị thi công múc đi. 
Xà bần đổ trên bãi biển đường  Nguyễn Tất Thành được gom lại thành đống trong quá trình thi công.

 Sáng 20/5, Phóng viên đến BQL Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông Đà Nẵng để tìm hiểu về sự việc này. Làm việc với Phòng Kế hoạch – Tổng hợp, phóng viên được biết lãnh đạo BQL đang bận họp. Chiều cùng ngày, liên lạc qua điện thoại với phóng viên, ông Lê Minh Tuấn, Phó giám đốc BQL Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông Đà Nẵng cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin đổ xà bần xuống bờ biển và trả lời  sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Đổ xà bần xuống bờ biển để mở đường thi công tạm thời ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành