Thứ năm, 25/04/2024 16:02 (GMT+7)

Đà Nẵng quảng bá du lịch trên vũ trụ ảo

Nguyễn Nam -  Thứ năm, 15/09/2022 20:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chương trình "Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số" giới thiệu phiên bản nâng cấp "Một chạm đến Đà Nẵng" trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse).

VR360 "Một chạm đến Đà Nẵng" với nhiều tính năng ưu việt là sản phẩm hoàn toàn mới của ngành du lịch Đà Nẵng để hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Sau một năm triển khai, dự án "Một chạm đến Đà Nẵng" thu hút hơn 18.000 lượt trải nghiệm.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết: "Mertaverse (vũ trụ ảo) là công nghệ của tương lai và du lịch Đà Nẵng là đơn vị du lịch đầu tiên của Việt Nam áp dụng công nghệ tương lai này trong việc quảng bá, xúc tiến đến với du khách trong và ngoài nước. Một chạm đến Đà Nẵng" là sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận du khách trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và chi phí. Ứng dụng này mang đến một trải nghiệm mới mẻ, thích thú đối với du khách.
Xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số. Điều này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến".
tm-img-alt
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng”.

Với lần nâng cấp này, Đà Nẵng đưa các điểm tham quan như Bà Nà Hills, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, bảo tàng, Đà Nẵng về đêm,… vào công nghệ thực tế ảo VR360. Đồng thời, phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như dù lượn tại bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa,...

Theo đó, du khách chỉ cần click chọn địa điểm tham quan, bản đồ du lịch thực tế ảo sẽ giới thiệu hình ảnh toàn cảnh cùng thông tin.

tm-img-alt
Du khách trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số.

Riêng đối với bảo tàng, du khách có thể quan sát từ toàn cảnh cho đến chi tiết, tự do đi lại, tham quan và tương tác với các đồ vật. Không chỉ vậy, những hiện vật trưng bày được số hoá dưới dạng 3D, thể hiện dưới không gian 3 chiều có thể tương tác, xoay, lật để quan sát.

Trong dịp này, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình cùng nhiều đối tác để kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á giai đoạn từ năm 2022 - 2024.

tm-img-alt
Ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện ra mắt phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse).
Chia sẻ về việc hợp tác với các đối tác về truyền thông và ứng dụng công nghệ số trong quảng bá du lịch, ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết: “Để đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế”. 
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng quảng bá du lịch trên vũ trụ ảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.