Thứ bảy, 20/04/2024 15:34 (GMT+7)

Đà Nẵng dừng cấp phép cho loại hình Condotel

Chu Trung -  Thứ hai, 09/08/2021 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng không còn cấp phép cho loại hình căn hộ dịch vụ (Condotel). Bộ Xây dựng cũng chưa ban hành các văn bản liên quan hướng dẫn việc quản lý Condotel.

UBND TP. Đà Nẵng mới đây đã có báo cáo về việc triển khai Nghị quyết của HĐND thành phố, thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hiện nay, vấn đề pháp lý của Condotel vẫn chưa rõ ràng.

Một trong những nội dung của báo cáo là vấn đề triển khai các giải pháp quản lý và kiểm soát tốt loại hình căn hộ khách sạn (condotel).

Báo cáo của UBND TP.Đà Nẵng mới đây cho thấy Sở Xây dựng đã không còn cấp phép loại hình căn hộ dịch vụ (Condotel). Việc triển khai các giải pháp quản lý và kiểm soát loại hình condotel trên địa bàn được thực hiện theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản. Bộ Xây dựng cũng chưa ban hành các văn bản liên quan hướng dẫn việc quản lý condotel.

Đà Nẵng là một trong những địa phương có nhiều dự án Condotel nhất cả nước, nổi bật gồm: Wyndham Soleil, Hòa Bình Green Đà Nẵng, Sunrise Plaza Đà Nẵng, Suntory Bay Đà Nẵng, Center Point Residency, Soleil Ánh Dương…

Trong 2 năm 2016 - 2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã cấp phép 6 dự án Condotel với tổng cộng 7.590 căn hộ, trong đó có gần 2.000 căn tại Cocobay.

Tuy nhiên tới năm 2019, chủ đầu tư dự án Cocobay tuyên bố không đủ khả năng chi trả lợi nhuận cam kết 12%/năm như ban đầu. Sự việc này đã dấy lên làn sóng lo ngại về tương lai condotel cũng như hiệu quả đầu tư mô hình này.

Tháng 2/2020, Bộ Tài nguyên & Môi trường ra văn bản hướng dẫn về việc sử dụng đất, cấp chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng không phải nhà ở đối với một số loại hình cư trú mới như Condotel, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú.

Thời gian thuê đất không quá 50 năm, trừ dự án lớn nhưng thu hồi vốn chậm thì không quá 70 năm. Bộ cũng nêu quy định việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công trình xây dựng không phải nhà ở khi đủ điều kiện.

Một số địa phương như Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên & Môi trường chủ trì, phối hợp các Sở, ban ngành có liên quan quản lý, hướng dẫn việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với Condotel theo quy định.

Cuối năm 2020, Thanh tra Chính phủ kiến nghị tạm dừng cấp phép dự án Condotel cho đến khi hệ thống pháp luật được hoàn thiện theo các chỉ đạo của Thủ tướng; tiếp tục thực hiện hoàn thiện hệ thống pháp luật; giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ ngành nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng giải quyết cụ thể vấn đề Condotel trên toàn quốc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng dừng cấp phép cho loại hình Condotel. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ