Thứ sáu, 26/04/2024 00:49 (GMT+7)

Đà Nẵng dừng vận tải hành khách đến 6 tỉnh từ 0h ngày 12/5

Đinh Nga -  Thứ ba, 11/05/2021 17:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/5, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng ban hành văn bản về hoạt động vận tải khách bằng ô tô trong thời gian dịch Covid-19.

   

Theo đó, từ 0 giờ  ngày 12/5, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi và đến các tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận cho đến khi có thông báo mới theo văn bản đề nghị của các địa phương này.

Các tuyến vận tải có hành trình đi qua 6  tỉnh nêu trên yêu cầu không được dừng, đón, trả khách sai quy định. Riêng hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô đi, đến tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Sở GTVT Đà Nẵng triển khai tại Thông báo số 2036/TB-SGTVT ngày 8/5.

Ô tô khách chạy tuyến cố định hoạt động tại Bến xe khách Đà Nẵng

Ngoài ra, Sở GTVT Đà Nẵng còn yêu cầu hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các tỉnh, thành phố  được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong trường hợp cần thiết có hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến những địa phương này, yêu cầu đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Riêng các tuyến đi, đến những địa phương còn lại, phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến. Đồng thời, chủ phương tiện không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng dừng vận tải hành khách đến 6 tỉnh từ 0h ngày 12/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.