Thứ sáu, 26/04/2024 03:38 (GMT+7)

Đà Nẵng gõ cửa từng nhà, phát tiền hỗ trợ cho người dân vùng cách ly

Bình An -  Thứ năm, 05/08/2021 19:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 5/8, lực lượng chức năng tại Đà Nẵng đã chính thức đến từng nhà dân, từng dãy trọ phát tiền cho người dân vùng cách ly vì Covid-19 với mức hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày.

Theo đó, sẽ có khoảng 160.000 người dân thuộc 5 phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Mân Thái, An Hải Bắc và vài chục tổ dân phố thuộc phường Phước Mỹ, trong vùng cách ly y tế của quận Sơn Trà được phát 40.000 đồng/người/ngày để chi tiêu trong những ngày phong toả do dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, có 399 tổ dân phố có hơn 31.000 hộ với hơn 126.000 dân của 5 phường của Sơn Trà nằm trong khu vực cách ly y tế sẽ được nhận hỗ trợ. Cứ 5 ngày sẽ người dân sẽ được nhận một lần và một lần sẽ nhận tổng cộng 200.000 đồng/người.

Chính quyền địa phương đến từng hộ gia đình trong khu phong tỏa vì Covid-19 để phát tiền hỗ trợ.

Được biết, đây là chủ trương được UBND thành phố thông qua, nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19. Theo đó, 100% người dân trong khu vực phong tỏa nhận được khoản hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày. Trước mắt, thành phố dự kiến chi khoảng 100 tỷ đồng thực hiện khoản hỗ trợ này.

Ngoài ra, để đảm bảo cung ứng thực phẩm thiết yếu đến từng khu vực thực hiện cách ly y tế, UBND các phường đã giao cho tổ trưởng dân phố và các tổ Covid-19 cộng đồng tiếp nhận danh mục hàng hóa, giá công khai, cụ thể của mỗi mặt hàng từ nhà cung ứng và chuyển hàng hóa khi người dân có nhu cầu.

Riêng tại phường Nại Hiên Đông - nơi đang là "điểm nóng" về dịch Covid-19 của quận Sơn Trà nói riêng và Đà Nẵng nói chung, sẽ có tổng số 32.256 người dân được TP phát tiền lần này. Đặc biệt, để đảm bảo chính xác khách quan, số tiền trên được các tổ trưởng tổ dân phố và cán bộ phường đến từng nhà, ghi nhận đúng số nhân khẩu để phát tiền tương ứng, người dân không cần phải ra khỏi nhà.

Nhận được tiền hỗ trợ, nhiều bà con trong các khu cách ly y tế bày tỏ vui mừng với quyết định thiết thực này từ thành phố. 

Theo ghi nhận, trong chiều nay (5/8), có khoảng 15.661 người dân thuộc các tổ dân phố ở phường Nại Hiên Đông, gồm: Nại Tú, Nại Nghĩa, Nại Thịnh, Nại Thịnh Đông, Nại Thịnh Đông 2, Nại Hưng 1, Nại Hưng 1A, Nại Hưng 1B, Vũng Thùng, Nại Hưng 2,… được nhận tiền trong chiều nay. Những người dân còn lại tại các tổ khác sẽ được lực lượng chức năng tiếp tục phát tiền vào ngày mai (6/8).

Được biết, hiện Đà Nẵng đang thiết lập cách ly y tế tại 5 phường gồm: Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, An Hải Bắc. Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 Đà Nẵng cấm mọi hoạt động và người dân ra khỏi nhà, không cho bất cứ ai ra vào các khu cách ly y tế này để chống dịch triệt để.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng gõ cửa từng nhà, phát tiền hỗ trợ cho người dân vùng cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.