Thứ sáu, 29/03/2024 19:38 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hàng trăm công nhân chen chúc chờ xét nghiệm Covid-19

Bình An -  Thứ năm, 15/07/2021 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/7, hàng trăm người trong khoảng 3.000 công nhân của Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) đã xếp hàng, chen chúc để chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sáng 15/7, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa. Đây là công ty vừa ghi nhận 1 nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Việc lấy mẫu diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Công nhân - đường số 2 - KCN Hòa Khánh

Từ 8 giờ, hàng trăm công nhân đã có mặt tại trụ sở Trung tâm Văn hóa Thể thao để chờ được xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Phía bên ngoài cổng trung tâm, công nhân chen lấn để vào bên trong lấy mẫu xét nghiệm

Bên trong sân trung tâm, hàng trăm công nhân ngồi chen chúc để chờ đến lượt được lấy mẫu xét nghiệm.

Mặc dù công ty đã bố trí nhân viên nhằm hướng dẫn công nhân trật tự xếp hàng để được vào trong lấy mẫu. Tuy nhiên, do số lượng công nhân đến quá đông nên thời điểm ban đầu cũng không đảm bảo giãn cách theo quy định

Nhiều công nhân cho biết tối 14/7, họ nhận được thông báo đến đây lấy mẫu xét nghiệm vào 8 giờ ngày 15/7

Theo Bác sĩ Phạm Phú Điềm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, đơn vị đã đề nghị lãnh đạo công ty thông báo cho công nhân đến lấy mẫu theo khung giờ để được đảm bảo giãn cách. Tuy nhiên, không biết công ty thông báo như thế nào mà sáng nay xảy ra tình trạng công nhân tập trung quá đông trong một khung giờ, không đảm bảo giãn cách. Ngay sau đó, các lực lượng công an, dân phòng cùng nhân viên của công ty đã đến phối hợp, hướng dẫn công nhân xếp hàng giãn cách nên đã ổn định trật tự ngay sau đó.

Đến khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, sau khi có sự can thiệp và nhắc nhở của lực lượng chức năng thì các công nhân mới ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn.

Công nhân Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, ngày 14/7, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phát hiện trường hợp nữ công nhân (ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) của Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi đến đây khám vì có triệu chứng giống cảm cúm.

Ngay trong tối 14/7, ngành y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẩn trương khoảng 1.500 công nhân đang làm việc tại công ty TNHH Điện tử Việt Hoa. Khoảng 3000 người còn lại của công ty này chưa được lấy mẫu nên được sắp xếp xét nghiệm vào sáng 15/7.

Được biết, trong hơn 1.500 mẫu được lấy vào tối 14/7, hiện đã có 570 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại chưa có kết quả

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hàng trăm công nhân chen chúc chờ xét nghiệm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới