Thứ sáu, 19/04/2024 21:38 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hơn 30 ca nghi nhiễm Covid-19 mới, phong tỏa khẩn cấp 1 KCN

Bình An -  Thứ tư, 12/05/2021 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 11/5, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xác nhận, hơn 30 trường hợp là F1 của nữ nhân viên tổng đài làm việc tại khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, trong số hơn 30 ca dương tính mới này có 19 bệnh nhân đang cư trú trên địa bàn quận Sơn Trà, những ca bệnh còn lại thuộc các quận huyện khác trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm hơn 30 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới này, lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã tiến hành rào chắn, phong tỏa tạm thời khu công nghiệp An Đồn (đường Ngô Quyền) ngay trong đêm 11/5.

Cổng Khu công nghiệp An Đồn bị rào chắn, phong tỏa.
Lực lượng chức năng túc trực tại cổng KCN An Đồn, không cho ai ra vào khu vực phong tỏa.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, tại hiện trường, lực lượng chức năng gồm nhiều công an, dân phòng túc trực không cho ai ra vào (trừ những người đến cách ly và các cán bộ làm nhiệm vụ bên trong).

Ngoài ra, một số nhà dân ở 2 bên đường Ngô Quyền, chủ yếu là các hộ kinh doanh hàng ăn uống, phục vụ cho công nhân làm việc bên trong khu công nghiệp An Đồn cũng được kéo dây rào chắn lại.

Trước đó, tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, vừa phát hiện 1 nữ công nhân làm việc tại khu công nghiệp An Đồn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đặc biệt, đây là trường hợp mà ngành y tế Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan với các ca Covid-19 đã công bố trước đó.

Bệnh nhân này là N.T.N (SN 1996, ở trọ trên đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nhân viên trực tổng đài của Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (đường số 2, KCN An Đồn). Hiện, ngành y tế đã truy vết được 96 F1 và 97 F2 liên quan đến nữ bệnh nhân này.

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn khu vực xung quang KCN An Đồn.

Hiện, toàn bộ khu vực Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, các phòng khám bệnh của Khoa khám bệnh; Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 - số 2 KCN An Đồn cùng với nhà trọ của của bệnh nhân đã được phong tỏa và phun thuốc khử khuẩn.

Ngay trong tối 11/5, ngành y tế quận Sơn Trà cũng đã bố trí khu vực nằm đối diện cổng khu công nghiệp An Đồn để các công nhân và người dân sống xung quanh khu vực này đến khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Công tác lấy mẫu, truy vết được thực hiện xuyên đêm tại đây.

Theo dự kiến, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 công nhân đang làm việc tại KCN An Đồn và hơn 200 người thuộc các hộ dân sinh sống bên ngoài cổng KCN An Đồn, đường Ngô Quyền.

Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong đêm.
Nhân viên y tế xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các công nhân và người dân sống xung quanh KCN An Đồn.

Theo ghi nhận, đến 23h50 khuya 11/5, ngành y tế đã lấy được khoảng 150 mẫu bệnh phẩm của các công nhân bên trong KCN An Đồn, số còn lại dự kiến sẽ lấy mẫu xuyên đêm.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Công Thanh - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, trong ngày 12/5, ngành y tế sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu đối với các công nhân làm việc ở khu công nghiệp An Đồn. Đồng thời, việc phong tỏa chính thức hay các bước chỉ đạo tiếp theo liên quan đến khu vực này sẽ phải chờ kết quả xét nghiệm.

Dự kiến, 5h30 sáng 12/5, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 sẽ điều xe chuyên dụng và các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Phòng hóa 78 tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ Khu công nghiệp An Đồn.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hơn 30 ca nghi nhiễm Covid-19 mới, phong tỏa khẩn cấp 1 KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...