Thứ năm, 25/04/2024 06:53 (GMT+7)

Đà Nẵng: Hơn 700 công nhân, sinh viên Quảng Ngãi được đưa về quê

Bình An -  Thứ bảy, 22/08/2020 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 22/8, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đưa 728 người dân Quảng Ngãi bị "mắc kẹt" về quê.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, sáng nay (22/8), hàng trăm người dân tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung về Quảng Trường 29/3 (đường 2 tháng 9, Đà Nẵng) để làm các thủ tục lên lên xe, về quê sau thời gian bị mắc kẹt tại "tâm dịch" Covid-19.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh - Phó trưởng Phòng an ninh nội bộ (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, anh nhận nhiệm vụ phụ trách đưa công dân Quảng Ngãi bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về quê.
Việc đưa người dân Quảng Ngãi về quê đã được tỉnh lên kế hoạch chuẩn bị từ lâu và đã thông báo để người dân có nguyện vọng về quê đăng ký thông tin, lên danh sách.

--

"Quảng Ngãi đã chuẩn bị 29 xe khách, mỗi xe được bố trí 25-30 người để đảm bảo khoảng cách. Với 29 đầu xe nay có thể vận chuyển đủ 728 người đã đăng ký và những trường hợp phát sinh", Trung tá Nguyễn Ngọc Thạch nói.
Trước khi lên xe, tất cả người dân đều được lực lượng chức năng đo thân nhiệt và khai báo y tế.
Vui mừng vì sắp được về lại quê, ông Trần Tân (trú huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) cho biết: "Tôi ra Đà Nẵng làm nghề phụ sửa điện, nước được 1 tháng thì nơi này xảy ra dịch Covid-19 và phải thực hiện cách ly xã hội. Hôm nay được về quê tôi rất vui mừng, dù phải cách 14 ngày nữa nhưng cũng hơn phải ở đây khi công ăn việc làm".
Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, trước đó UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tạo điều kiện tiếp nhận, đón công dân Quảng Ngãi từ TP Đà Nẵng có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hơn 700 công nhân, sinh viên Quảng Ngãi được đưa về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành