Thứ bảy, 20/04/2024 00:34 (GMT+7)

Đà Nẵng: Huy động tổng lực dọn vệ sinh thành phố sau bão Noru

Đinh Nga -  Thứ năm, 29/09/2022 19:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão Noru, cơn bão số 4 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta gây nhiều tổn hại về tài sản. Tại TP Đà Nẵng, tuy không có thiệt hại về người nhưng bão Noru khiến nhiều cây xanh ngã đổ kèm theo một lượng lớn rác tấp vào các bờ biển.

Sau khi bão tan, Đà Nẵng huy động nhiều lực lượng tham gia thu dọn vệ sinh, sớm khôi phục lại nhịp sống bình thường, không chỉ đảm bảo an sinh xã hội cho người dân địa phương mà sẵn sàng phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Thực hiện văn bản chỉ đạo của thành phố về việc tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 4 gây ra, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố và các đơn vị liên quan triển khai lực lượng xử lý cây xanh ngã đổ trên các tuyến đường giao thông.

Khi bão vừa dứt, các lực lượng vũ trang trên địa bàn Đà Nẵng đồng loạt triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là lực lượng công an Đà Nẵng, trước khi bão vào đã giúp dân chèn chống nhà của, di dân đến nơi trú ẩn an toàn, bảo vệ tài sản cho nhân dân; khi bão dứt nhanh chóng bắt tay vào việc thu dọn cây xanh ngã đổ trên khắp các tuyến đường, đảm bảo hoàn thành trước 14 giờ ngày 28/9.

Theo ông Võ Minh Đức, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng (CPMTĐTĐN), sau khi bão Noru vừa dứt, toàn bộ lực lượng công nhân vệ sinh bắt tay vào việc thu dọn. Ngoài lượng rác thải sinh hoạt của người dân hằng ngày phải thu gom, đơn vị còn phải đảm nhiệm thêm việc thu gom rác sau bão, trong đó nặng nhất là rác ở dọc bãi biển. 

Tính đến chiều 29/9, Công ty CPMTĐTĐN đã huy động  1.165 công nhân tham gia dọn rác sau bão. Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc theo yêu cầu của TP Đà Nẵng là hết ngày 30/9, đơn vị đã  huy động 62 xe chuyên dùng và hợp đồng thuê thêm 20 xe múc và 135 xe ben vận chuyển rác lên bãi đổ.

Theo thống kê từ Cty CPMTĐTĐN, lượng rác sinh hoạt thu gom ngày 29/9 (tính đến 14 giờ) đã là 900 tấn, lũy kế từ ngày 28/9 là 2.000 tấn. Đặc biệt, lượng rác cành cây thu gom toàn thành phố trong 2 ngày 28 và 29/9 đã là 4.000m3.

Để sớm phục hồi vệ sinh môi trường biển, phục vụ phát triển du lịch thành phố, khi bão Noru vừa dứt, các công nhân vệ sinh môi trường đã bắt tay vào thu dọn rác ở bãi cát, nhanh chóng đưa lên xe tải chở về bãi đổ. Riêng lượng cát biển theo sóng tràn lên đường, địa phương 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đã huy động lực lượng quân đội kết hợp với các tổ chức xã hội như đoàn thanh niên, hội phụ nữ khẩn trương thu dọn. Cùng với máy móc, trang thiết bị của Cty CPMTĐTĐN, dự kiến đến chiều 30/9, các bờ biển Đà Nẵng sẽ được thu dọn sạch sẽ.

Dưới đây là ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam về các hoạt động thu dọn vệ sinh tại TP Đà Nẵng sau bão Noru trong 2 ngày 28 và 29/9.

tm-img-alt
Hội phụ nữ quận Sơn Trà và Bộ đội Biên phòng tham gia dọn cát trên Công viên Biển Đông.
tm-img-alt
Xe cơ giới được huy động thu gom cát trên Công viên Biển Đông chiều 29/9.
tm-img-alt
Lực lượng dân quân tự vệ và công nhân vệ sinh môi trường thu dọn cành cây ngã đổ trên tuyến phố Đà Nẵng.
tm-img-alt
Công an Đà Nẵng thu dọn cây xanh ngã đổ trên đường phố.
tm-img-alt
Công an Đà Nẵng tham gia thu dọn cây xanh ngã đổ sau bão Noru.
tm-img-alt
Không chỉ thu dọn cây xanh ngã đổ, trước khi bão vào, lực lượng công an Đà Nẵng còn di chuyển người già yếu đến nơi trú ẩn an toàn.
tm-img-alt
Lực lượng quân đội tham gia dọn cát trên tuyến Võ Nguyên Giáp.
tm-img-alt
Xe cơ giới được huy động thu dọn cát biển theo sóng tràn lên đường Võ Nguyên Giáp.
tm-img-alt
Lực lượng quân đội phối hợp công nhân vệ sinh môi trường dọn rác tại Bãi biển Mỹ Khê.
tm-img-alt
Công nhân vệ sinh môi trường quận Sơn Trà thu gom cành cây gãy đổ sau bão Noru.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Huy động tổng lực dọn vệ sinh thành phố sau bão Noru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...