Thứ sáu, 29/03/2024 21:02 (GMT+7)

Đà Nẵng khẳng định không "ngăn sông cấm chợ", nhắc người dân đừng hoang mang

Bình An -  Thứ ba, 18/01/2022 07:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ trương của Đà Nẵng là không "ngăn sông cấm chợ", không ngăn cản, hạn chế đi lại và đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.

Chiều 17/1, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã phát thông tin về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, chủ trương của Đà Nẵng là không "ngăn sông cấm chợ", không ngăn cản, hạn chế đi lại. Đồng thời, Đà Nẵng cũng đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống; đảm bảo cân đối cung cầu một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết; đảm bảo giao thông thông suốt và mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, hiện khai báo y tế được thực hiện bắt buộc đối toàn bộ người dân. Tất cả phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến của Quốc gia hoặc của Đà Nẵng và lưu lại mã QR được cấp để sử dụng khi di chuyển đến/về Đà Nẵng.

tm-img-alt
Nhân viên y tế ở Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.

Đà Nẵng cũng khuyến cáo người dân cần chủ động xét nghiệm khi nghi ngờ triệu chứng và đăng ký điều trị cho F0 tại nhà. F0 điều trị tại nhà phải tự ý thức bảo vệ đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm. Trong thời gian này, các tổ chức, cá nhân cần hạn chế tổ chức tiệc tất niên, liên hoan xóm, tổ dân phố… có tụ tập đông người.

Ngoài ra, Đà Nẵng quy định các trường hợp cần phải thực hiện xét nghiệm bắt buộc gồm: Người nhập cảnh từ nước ngoài; người đến từ địa bàn có cấp độ dịch là cấp 3, cấp 4 mà không có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ; người có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân Covid-19; người sinh sống tại các khu vực phong tỏa; F0 cách ly, điều trị tại nhà và người ở cùng; các trường hợp khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế được chỉ định xét nghiệm theo quy định.

Hơn 1 tuần qua, số ca nhiễm mới tại Đà Nẵng liên tục tăng và lập đỉnh mới. Riêng trong ngày 17/1, địa phương này ghi nhận số ca Covid-19 kỷ lục với 924 ca, trong đó có 590 ca cộng đồng. Ngành y tế Đà Nẵng cũng đã triển khai phân loại để điều trị F0 tại nhà.

Hiện, Đà Nẵng đang có 19 xã phường cấp độ dịch cấp 3, 35 xã phường cấp độ 2 và 2 xã phường cấp độ 1. Một số khu vực nhỏ hơn cấp xã, phường được xác định cấp độ 3, 4.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng khẳng định không "ngăn sông cấm chợ", nhắc người dân đừng hoang mang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới