Thứ năm, 25/04/2024 11:42 (GMT+7)

Đà Nẵng: Khánh thành công trình giao thông hơn 700 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ hai, 28/03/2022 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (28/3), TP Đà Nẵng tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Sự kiện diễn ra nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng TP (29/3) và 25 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá cao nỗ lực của đơn vị quản lý dự án cùng các nhà thầu thi công.

Theo ông Chinh, TP đã trải qua hai năm vô cùng khó khăn khi đối mặt với dịch bệnh COVID-19. TP đã không ngừng phấn đấu để đảm bảo các mục tiêu về phòng chống dịch, vừa duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội.

Ông Chinh cho hay, cùng với dự án mở rộng công viên APEC cũng như những công trình vừa hoàn thành chuẩn bị đưa vào sử dụng, công trình này đánh dấu sự trở lại của các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn TP.

“Công trình tạo sức bật mới, động lực mới để TP thúc đẩy phục hồi tăng trưởng kinh tế, trong đó có việc kích hoạt lại các dự án phát triển đô thị, các dự án về kinh tế xã hội và sự phục hồi của hoạt động du lịch”, ông Chinh cho hay.

tm-img-alt
Dự án Nút giao thông khác mức phía Tây cầu Trần Thị Lý có tổng vốn đầu tư hơn 723 tỉ đồng. (Ảnh: Internet)

Chủ tịch Đà Nẵng khẳng định TP sẵn sàng đón những vị khách quý, các nhà đầu tư đến để tìm cơ hội hợp tác đầu tư, trải nghiệm cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa ẩm thực và con người Đà Nẵng thân yêu.

Công trình hoàn thành góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý; giảm thiểu ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm khi các phương tiện ra vào nhà hàng tiệc cưới; tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực biển phía Đông thành phố.

Đồng thời giảm tải cho các tuyến đường trục chính qua khu vực phía Đông thành phố như đường Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.

Dự án Nút giao thông khác mức phía Tây cầu Trần Thị Lý có tổng vốn đầu tư hơn 723 tỉ đồng. Theo thiết kế, nút giao có đường hầm dài hơn 900 m chạy bên dưới đường Duy Tân đến chân cầu Trần Thị Lý. Trên đường 2 Tháng 9 bố trí cầu vượt thép. Tầng mặt đất bố trí đảo xuyến.

Dự án khởi công ngày 29/3/2020 và hoàn thành sau gần 24 tháng thi công.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Khánh thành công trình giao thông hơn 700 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới