Thứ sáu, 19/04/2024 04:20 (GMT+7)

Đà Nẵng là một trong 30 thành phố thông minh mới nổi toàn cầu

MTĐT -  Thứ ba, 06/04/2021 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/3, Tổ chức Chiến lược Eden (Singapore) công bố ấn phẩm Top 50 Chính quyền TP thông minh hàng đầu năm 2020/2021. Theo đó, Đà Nẵng là thành phố đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được vinh danh.

Một góc thành phố Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Minh Trang

Đà Nẵng được đánh giá là một trong 30 thành phố thông minh mới nổi, đã đưa ra các sáng kiến thành phố thông minh độc đáo và sáng tạo. 30 thành phố này được lựa chọn từ 6 khu vực gồm châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Trung Đông.

Trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngoài Đà Nẵng còn có các thành phố: Banyuwangi, Semarang (Indonesia), Penang (Malaysia) và Khon Kaen (Thái Lan) được tôn vinh. Trong danh sách các thành phố thông minh mới nổi có những thành phố lớn như: Munich (Đức), Geneva (Thụy Sỹ), Manchester (Anh), Orlando, Pittsburgh (Mỹ)…

Tổ chức Chiến lược Eden cũng công bố danh sách xếp hạng 50 Chính quyền Thành phố thông minh trên tổng số 235 thành phố toàn cầu. Theo đó, 5 thành phố đầu bảng là Singapore (Singapore), Seoul (Hàn Quốc), London (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha) và Helsinki (Phần Lan).

Nghiên cứu của Tổ chức Chiến lược Eden tập trung đặc biệt vào vai trò của chính quyền thành phố - động lực chính cho sự phát triển thành phố thông minh dựa trên 10 chỉ tiêu đánh giá gồm: tầm nhìn, lãnh đạo, ngân sách, chính sách thu hút đầu tư, chương trình hỗ trợ, nhân lực, người dân làm trung tâm, chính sách thông minh và tính hiệu quả.

Các thành phố được cho điểm theo thang điểm từ 1 đến 4 (thể hiện từ mức độ thấp đến cao) đối với mỗi tiêu chí. Năm 2020/2021 là lần thứ hai Viện Chiến lược Eden công bố xếp hạng Chính quyền Thành phố thông minh toàn cầu. 

Tổ chức Chiến lược Eden là một tổ chức tư vấn chiến lược chuyên về đổi mới hệ thống kinh doanh. Eden tiếp cận các vấn đề toàn cầu về đô thị hóa, bệnh tật, nghèo đói, mù chữ và bóc lột bằng cách xây dựng các chiến lược, mô hình, quy trình và sản phẩm giúp khách hàng tạo ra, hiện thực hóa và duy trì tác động kinh tế của họ. Các lĩnh vực nghiên cứu của Eden bao gồm: Thành phố thông minh, Đổi mới giáo dục, Chăm sóc sức khỏe, Doanh nghiệp xã hội và Tầng lớp Trung lưu mới nổi./.

Theo Báo Đà Nẵng

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng là một trong 30 thành phố thông minh mới nổi toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.