Thứ tư, 24/04/2024 04:37 (GMT+7)

Đà Nẵng giữ lại đường hoa Xuân Quý Mão thêm 10 ngày để phục vụ du lịch

Bình An -  Thứ ba, 31/01/2023 05:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/1, đơn vị thi công đường hoa Tết Quý Mão 2023 Đà Nẵng cho biết, nhận thấy nhu cầu thưởng lãm, chụp ảnh của người dân và du khách hiện vẫn còn rất lớn nên thành phố sẽ mở cửa đường hoa này thêm 10 ngày nữa.

Cụ thể, đường hoa Xuân Quý Mão 2023 ở Đà Nẵng sẽ tiếp tục mở cửa để phục vụ mọi người đến check-in đến hết ngày 9/2/2023 (tức ngày 19 tháng giêng - âm lịch), thay vì được tháo dỡ vào hôm nay (ngày 31/1) như kế hoạch trước đó.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, từ khi chính thức mở cửa đón khách vào ngày 19/12 (28 Tết) đến nay, mỗi ngày đường hoa xuân này đã thu hút hàng người lượt khách đến du xuân, chụp ảnh.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hiện, mỗi ngày đường hoa Xuân Đà Nẵng vẫn thu hút hàng nghìn lượt người đến chụp ảnh.

Được đầu tư khoảng 14,5 tỷ đồng và nguồn xã hội hóa, với chủ đề “Hội tụ và phát triển”, đường hoa xuân tại Đà Nẵng năm 2023 gồm 9 vị trí: Trung tâm Hành chính, đường Thành Điện Hải, vỉa hè phía Đông 42 Bạch Đằng (trước cầu chữ T), vỉa hè trước 72 Bạch Đằng, trang trí hoa Quảng trường phía bắc đuôi Cầu Rồng (phía quận Hải Châu), Quảng trường phía nam đuôi Cầu Rồng (phía quận Hải Châu), vỉa hè trước số 12 Trần Phú, trước vỉa hè 32 Bạch Đằng; trước vỉa hè 23 Trần Phú, Quảng trường phía Bắc đầu Cầu Rồng (phía quận Sơn Trà).

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, gần 100.000 chậu hoa gồm nhiều chủng loại hoa khác nhau đã được chuẩn bị từ các nhà vườn khắp nơi trong cả nước để tạo nên đường hoa ấn tượng này.

tm-img-alt
Đà Nẵng dán biển thông báo tiếp tục mở cửa đường hoa Tết thêm 10 ngày nữa.
tm-img-alt
Nhiều bạn trẻ diện áo dài tranh thủ lưu lại khoảnh khắc mùa xuân bên đường hoa.

Đặc biệt, điểm độc đáo năm nay của đường hoa là sự tái hiện lại khung cảnh nhà chồ, nét đặc trưng mang đậm ký ức đời sống ven sông Hàn trước đây của Đà Nẵng. Từ đó, tạo hình những cảnh cửa mở ra cung đường hoa đào, hoa mai rực rỡ thể hiện sự chuyển động, phát triển, hướng đến tương lai của TP Đà Nẵng.

Việc Đà Nẵng tiếp tục giữ lại đường hoa Tết thêm 10 ngày nữa sẽ tạo không gian để người dân và du khách đến vui chơi, check-in trong những ngày đầu Xuân.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng giữ lại đường hoa Xuân Quý Mão thêm 10 ngày để phục vụ du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới