Thứ tư, 24/04/2024 13:02 (GMT+7)

Đà Nẵng: Mưa lớn gây ngập đường, người dân dọn rác khơi miệng cống

Quang Nam -  Thứ bảy, 02/11/2019 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài sau bão số 5, khiến nhiều đoạn đường ở Đà Nẵng bị ngập nặng. Một số người dân đã phải hì hục đi gom rác tại khơi miệng cống cho nước chảy nhanh.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, sáng 2/11, do mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến ở khu vực trung tâm Đà Nẵng đã bị nhập cục bộ, khiến nhiều phương tiện di chuyển khó khăn.

Tại các tuyến đường Trưng Nữ Vương, Đống Đa (quận Hải Châu), Hàm Nghi, Lê Đình Lý, Quang Dũng, Tô Ngọc Vân... (quận Thanh Khê) và đường Tôn Đức Thắng, Cổng khu Công nghiệp Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu), một số đoạn ngập sâu đến 50 cm, khiến nhiều xe bị chết máy, người dân phải lội nước dắt bộ…

Trước đó, tối qua (1/11), mưa lớn cũng đã khiến nước bị nước tràn vào nhà, khiến người dân phải thức dậy thu dọn đồ đạc. Trong đó, khu vực nặng nhất là quanh hai hồ điều tiết Thạc Gián và Vĩnh Trung.

Tuyến đường dẫn vào khu công nghiệp Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu) cũng bị ngập cục bộ.

Theo ghi nhận, nhiều cửa thu nước trên đường bị rác thải bít lại, được người dân đã đi gom rác để khơi thông cho nước rút nhanh.

Theo Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng, lượng mưa đo được tại trạm ở khu vực phường Hoà Thuận Tây (quận Hải Châu) là hơn 163 mm. Tại một số trạm khác cũng ghi nhận lượng mưa lớn, như phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) 105mm; phường Hòa Khê (quận Thanh Khê), 111mm; quận Sơn Trà 110 mm.

Dự báo trong 3 giờ tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to, nguy cơ sạt lở đất tại các sườn dốc và bờ sông khu vực huyện Hoà Vang và vùng núi quận Sơn Trà.

Đường Tô Ngọc Vân bị ngập.

Đặc biệt, tình trạng ngập úng diện rộng ở vùng thấp trũng và khu vực nội thị cũng được cảnh báo tiếp tục diễn ra, nhất là tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, quận Liên Chiểu…

Liên quan đến vụ việc, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Cổ phần thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, cho biết mưa lớn gây ngập cục bộ nhiều điểm nhưng chưa xảy ra tình trạng ngập úng lịch sử như hồi cuối năm ngoái. 

Nước ngập đường nên nhiều phương tiện phải đi lên vỉa hè.
Người dân dọn rác khơi miệng cống để nước thoát nhanh.

"Chúng tôi đã đi khảo sát các điểm ngập và đến 8 giờ thì nước đã rút hết. Nước rút nhanh nhờ thành phố đã nạo vét mương, cống trước mùa mưa bão, thường xuyên khơi thông các cửa thu…”, ông Mã nói.

Cũng theo ông Mai Mã, qua đợt mưa ngập kỷ lục cuối năm ngoái, người dân thành phố đã nâng cao ý thức không xả rác bừa bãi ra đường. Tối qua, một số điểm tập kết rác chưa được thu gom, thùng rác đổ xuống đường trong mưa lớn... nên rác thải bít cửa thu gây ngập cục bộ một số tuyến phố.

Lãnh đạo công ty thoát nước Đà Nẵng cũng kiến nghị, ngành môi trường đô thị nên nghiên cứu lắp đặt các thùng rác sao cho mưa lớn thùng không bị nổi lên, đổ ụp xuống, hoặc gió lớn không thể quật ngã để tránh rác thải đổ xuống đường, bít cửa thu.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Mưa lớn gây ngập đường, người dân dọn rác khơi miệng cống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.