Thứ tư, 24/04/2024 19:07 (GMT+7)

Đà Nẵng: Ngang nhiên đổ rác thải, xà bần gây ô nhiễm trong khu dân cư

Duy Quốc -  Thứ hai, 03/04/2023 20:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải, xà bần tràn lan dọc đường Nguyễn Đình Tựu giao đường Nguyễn Công Hãng thuộc tổ 46, phường An Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) gây ô nhiễm, khiến người dân bức xúc.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, dọc đoạn đường Nguyễn Đình Tựu rác thải, xà bần đổ tràn lan chất thành từng đống chủ yếu là rác thải xây dựng gây ô nhiễm.

Thực trạng này diễn ra trong thời gian qua khiến cho khu vực này trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan, trời nắng bụi bặm, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng tới sức khoẻ người dân quanh đây và người đi đường.

tm-img-alt
Rác thải, xà bần chất thành từng đống cao tại đường Nguyễn Đình Tựu.
tm-img-alt
Nhiều điểm trên đoạn đường này rác thải vứt nghênh ngang gây ô nhiễm.
tm-img-alt
Bao bì, rác thải đủ loại được tập kết tại đây.

Chú Huỳnh Văn Tuấn (sống tại tổ 46, kiệt 351, phường An Khê) cho biết: “Đống xà bần này hình thành cũng lâu rồi, nhiều người dân ở ngoài thấy vậy tưởng bãi rác cũng đem đến vứt nghênh ngang cả đoạn đường này, nhiều người chở cả xe bò rác tới đây đổ trộm vào ban đêm nữa. Trời vào mùa nắng thì cả bãi này bốc mùi hôi nồng nặc, cứ chiều chiều gió thổi vào nhà hôi lắm chịu không nổi”.

“Trước khi hình thành bãi tập kết này, nhiều người hay tới đây chạy bộ, tập thể dục đông vui lắm nhưng giờ thì không có ai, giờ đống xà bần này được chuyển đi thì dân quanh đây mới ý thức không vứt rác ra đây nữa. Chúng tôi đã phản ánh lên phường nhiều lần rồi nhưng vẫn chưa được giải quyết, giờ cũng không biết phải làm sao”, cô Nữ bức xúc nói.

tm-img-alt
Tại đoạn đường này có biển báo cấm đổ rác nhưng nhiều người vẫn ngang nhiên đổ trộm.
tm-img-alt
Cô Nữ mong muốn chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý bãi tập kết rác tự phát này để trả lại môi trường sạch đẹp.

Được biết, rác thải xây dựng do đơn vị thi công Công ty cổ phần Nam Vinh tập kết tại đây nhưng chưa chịu di dời gây ô nhiễm, mất mỹ quan.

Người dân khu vực này đã phản ánh nhiều lần lên chính quyền nhưng chưa thấy động tĩnh gì. Rác thải, xà bần thì càng ngày càng nhiều nhưng hướng xử lý chưa có. Người dân mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, thu gom bãi rác tự phát này và liên hệ Công ty CP Nam Vinh để họ nhanh chóng có hướng xử lý, nhằm ngăn chặn những người đổ rác bừa bãi, trả lại khu phố sạch đẹp cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Ngang nhiên đổ rác thải, xà bần gây ô nhiễm trong khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.