Thứ ba, 16/04/2024 15:02 (GMT+7)

Đà Nẵng: Người dân tập trung phản đối khu du lịch bít lối xuống biển

Nam Hà -  Thứ tư, 21/03/2018 05:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục người dân ở quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) tập trung phản đối việc dựng hàng rào chắn tại khu vực dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy vì cho rằng đã chặn lối xuống biển của họ.

Tối 20/3, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một số người dân tập trung, phản đối việc dựng hàng rào chắn tại khu vực dự án khu du lịch sinh thái của Tập đoàn Trung Thủy.

Trước đó, trưa cùng ngày, hàng chục người dân tập trung bên ngoài khu vực dự án Lancaster Nam Ô để phán đối chủ đầu tư lập hàng rào chắn vì cho rằng việc này đã bít lối ra biển của họ.

Thâm chí, một số người dân không giữ được bình tĩnh đã tháo gỡ biển báo cấm và đập phá hàng rào chắn, bất chấp sự ngăn cản của lực lượng bảo vệ và sự có mặt của công an.

Người dân địa phương tập trung phản đối vụ việc.

"Mấy chục năm nay người dân chúng tôi ra biển bằng con đường này nhưng giờ họ dựng hàng rào lên như vậy, bít lối ra biển của người dân. Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư và cơ quan chức năng phải giải quyết vấn đề này để đảm bảo quyền lợi cho chúng tôi...", anh Lê Hòa, một người dân ở Nam Ô bức xúc nói.

Cũng theo người dân địa phương, mặc dù việc quy hoạch, cấp phép dự án là của chính quyền nhưng chủ đầu tư không có quyền chặn lối ra biển của họ và cũng không được quyền sở hữu mặt biển...

 Trao đổi với PV về vụ việc này, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam cho biết: Dự án của Tập đoàn Trung Thủy đã được phê duyệt năm 2011 và đến năm 2017 thì Hội đồng giải phóng mặt bằng vận động người dân bàn giao cho đơn vị này thi công.

Cũng theo bà Lệ, thời gian qua có nhiều bạn trẻ và du khách đến khu vực này để chụp ảnh, đốt lửa cắm trại. Khu vực này có những bãi đá bám đầy rong tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và nguy cơ cháy rừng nên chính quyền địa phương đã hỗ trợ Tập đoàn Trung Thủy tiến hàng rào chắn khu vực này để đảm bảo an toàn cho người dân. Bởi thực tế thời gian qua đã có những vụ đuối nước thương tâm xảy ra do du khách không nắm được các khu vực nguy hiểm...

"Khoảng 10 giờ sáng hôm nay trong lúc Công ty Trung Thủy tiến hành rào chắn để tiến hành thi công thì bị một số người dân ngăn cản vì cho rằng bít lối xuống biển của họ. Nhưng thật ra, cách đó chỉ vài mét thì địa phương đã chừa 1 con đường ra biển khác cho người dân rồi. Khu vực này có bãi rêu xanh rất trơn trượt và công trình cũng đang thi công nên để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho người dân thì chúng tôi đã tiến hành rào chắn", Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam nói.

Bà Lệ cho biết thêm, trước khi rào chắn, chính quyền cũng đã tổ chức họp để thông báo với bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố để tuyên truyền, vận động cho bà con rồi. Tuy nhiên, do một số người chưa nắm được thông tin đầy đủ nên đã tập trung phản ứng.

"Ngay sau khi có một số người dân tập trung phản ứng thì địa phương đã cho tạm dựng việc rào chắn. Hiện phường đã có kết hoạch thời gian tới đây sẽ đến từng tổ dân phố để vận động, phổ biến cho người dân hiểu...", bà Lệ nói.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người dân tập trung phản đối khu du lịch bít lối xuống biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới