Thứ sáu, 29/03/2024 15:57 (GMT+7)

Đà Nẵng nguy cơ thành “thành phố chết” khi bãi rác Khánh Sơn quá tải

Bình Dương - Nam Hà -  Chủ nhật, 07/04/2019 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hội nghị tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị năm 2019, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trăn trở khi nói về trình trạng quá tải và đầy rác của bãi rác Khánh Sơn đang cận kề.

Chiều 5/4, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị năm 2019. Sự kiện do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì với sự tham gia của các sở ban ngành và UBND các quận huyện trên địa bàn.

Tại Hội nghị, nhiều vấn đề đô thị đã được các cơ quan chức năng đưa ra thảo luận như giao thông, quản lý trật tự xây dựng,… Trong đó vấn đề xử lý, thu gom rác thải trên địa bàn TP vẫn là một vấn đề nóng được các đại biểu đưa ra tìm giải pháp tháo gỡ.

Tại hội nghị, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: “Tính từ hôm nay (ngày 5/4), bãi rác Khánh Sơn còn 266 ngày nữa là đầy rác. Nếu không có bãi chứa mới, TP sẽ ngập rác và nguy cơ biến thành “thành phố chết”.

Hội nghị tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị năm 2019.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết thêm, thành phố Đà Nẵng đã làm việc với Quân khu 5 về việc giao đất quốc phòng mở rộng dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn Khánh Sơn, nhằm “cứu” TP và đã được Quân khu 5 chấp thuận. Theo đó, Quân khu 5 sẽ giao cho Đà Nẵng 4ha đất để xây thêm hộc rác nhằm mở rộng Nhà máy xử lý chất thải rắn Khánh Sơn.

Theo ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, hiện nay tình trạng thiếu bãi tập kết rác thải trên địa bàn đang là vấn đề bức thiết đối với các khu dân cư. Nhiều khu dân cư, chung cư với hàng ngàn hộ dân sinh sống nhưng không có bãi tập kết rác. Điều này buộc rác thải phải tập kết ở thùng rác để vỉa hè, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và cảnh quan đô thị.

Nếu không có bãi chứa mới, Đà Nẵng sẽ ngập rác và nguy cơ biến thành “thành phố chết.

Bên cạnh đó, công tác thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn chưa được thực hiện tốt, hệ thống thu gom và xử lý nước thải không đảm bảo. Nhất là vấn đề ô nhiễm môi trường tại các lô đất trống chưa có giải pháp xử lý hữu hiệu.

Đối với tình trạng không có bãi tập kết rác, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, ngành TN&MT phối hợp cùng lãnh đạo các quận nghiên cứu, chọn ra một số điểm trong khu dân cư để sẵn sàng di, tái định cư cho người dân để làm bãi tập kết rác.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng nguy cơ thành “thành phố chết” khi bãi rác Khánh Sơn quá tải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.