Thứ sáu, 19/04/2024 07:29 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nhặt được ví, nữ sinh viên tìm trả lại cho người đánh rơi

Việt Vy -  Thứ hai, 18/01/2021 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhặt được chiếc ví trên đường, nữ sinh đại học năm 2 ở TP Đà Nẵng đã nhanh chóng liên hệ tổ dân phố của người đánh rơi ví để xác minh lai lịch và tiến hành trao trả lại cho “khổ chủ”.

Khoảng 15 giờ chiều 13/1, trên đường đi học, Nguyễn Lê Hoàng Vy (ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã nhặt được một chiếc ví da màu đen, bên trong có hơn 2.000.000 tiền mặt, một thẻ CMND tên Trần Quốc Việt và các giấy tờ tùy thân khác.

Ngay tối cùng ngày, Hoàng Vy và bố nhanh chóng liên hệ tổ dân phố của người đánh rơi ví để xác minh lai lịch và tiến hành trao trả. Sau khi xác minh, chiếc ví đã được trao tận tay đến anh Trần Quốc Việt trong niềm xúc động và biết ơn sâu sắc.

Nhặt được của rơi trả cho người mất – nghĩa cử đáng tuyên dương của nữ sinh viên Nguyễn Lê Hoàng Vy.

Nói về hành động của mình, Hoàng Vy cười nói: “Em chỉ đơn giản nghĩ rằng việc nhặt được của rơi trả cho người mất là hành động hiển nhiên. Nhưng trước khi trả cũng cần xác định đúng người đánh rơi. Thấy người nhận lại được đồ đánh rơi vui vẻ như vậy thì em cũng thấy vui vì đã làm được việc tốt, cũng không cần phải trả ơn hay gì cả. Nếu là ai khác thì cũng làm như vậy thôi”.

Ngẫm lại, đôi khi trong thời buổi này tiền tài và vật chất có sức ảnh hưởng nhất định, tác động đến đạo đức con người mới thấy hành động của Hoàng Vy mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa tinh thần nhặt được của rơi trả cho người mất đến cộng đồng. Tin chắc rằng, nghĩa cử cao đẹp này sẽ tiếp tục được thể hiện trong xã hội tiến bộ và văn minh hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nhặt được ví, nữ sinh viên tìm trả lại cho người đánh rơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.