Thứ sáu, 19/04/2024 09:39 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nỗ lực cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp

Đinh Nga -  Thứ hai, 26/04/2021 20:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/4, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp báo quý 1 năm 2021. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành TP Đà Nẵng cùng đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trung Chinh thừa nhận, thời gian qua, báo chí đã kịp thời thông tin chủ trương, chính sách, định hướng của chính quyền đến với người dân dân. Chính quyền thành phố cũng đã lắng nghe, ghi nhận ý kiến của nhân dân và các tổ chức qua báo chí, kịp thời có trả lời, giải quyết thỏa đáng.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi họp báo.

Cũng theo người đứng đầu chính quyền TP Đà Nẵng, quý I năm 2021, Đà Nẵng đã tập trung vào 4 nhiệm vụ lớn gồm: Công bố và triển khai chủ trương xây dựng phát triển Đà Nẵng theo đồ án điều chỉnh quy hoạch, phát triển chung. Chủ trương về xây dựng trung tâm tài chính, xây dựng Cảng Liên Chiểu và Nghị quyết 3134 về chính quyền đô thị

“Trong quý I năm 2021, kinh tế Đà Nẵng dần được phục hồi, các chỉ số đều đạt và vượt. Nhiều dự án được triển khai, bắt đầu “ấm lại”, các nhà đầu tư đã quay lại với thành phố chúng ta. Thành phố cũng đã nổ lực trong công tác cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Một số dự án đã khởi động và tới đây cũng sẽ khởi động nữa. Công tác phòng chống dịch của chúng ta cũng đã đạt được kết quả tốt. Hằng ngày, hằng tuần, Đà Nẵng phải tiếp nhận người lao động, chuyên gia từ nước ngoài về Việt Nam cách li. Công tác chuẩn bị bầu cử cũng đã chuẩn bị tốt, hiện nay các kế hoạch, nội dung cơ bản sẵn sàng”, ông Lê Trung Chinh chia sẻ.

UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo quý I năm 2021.

Tại buổi họp báo, có rất nhiều câu hỏi của phóng viên liên quan đến các mặt đời sống xã hội ở các lĩnh vực y tế, môi trường, xây dựng, an ninh… được các sở, ban, ngành trả lời rất cụ thể. Có 2 vấn đề đáng chú ý ở lĩnh vực môi trường là việc xử lý chất thải từ nạo vét luồng lạch và nguồn nước ngọt phục vụ cho Đà Nẵng trong năm 2021 được ông Tô Hùng, Giám đốc Sở Tài Nguyên Môi trường giải đáp khá rõ.

 Theo ông Tô Hùng, thời gian qua, dư luận Đà Nẵng quan tâm đến việc nhấn chìm nạo vét từ một số dự án, trong đó có dự án nạo vét luồng lạch ở Cảng Tiên Sa với khối lượng 200.000m3. “Thực tế là thành phố cũng đã có chủ trương, trước mắt cho phép tiếp cận nhấn chìm một số vị trí. Tuy nhiên, dự luận quan tâm là việc nhấn chìm này có ảnh hưởng đến môi trường biển, nhất là Đà Nẵng có môi trường hệ sinh thái biển rất đa dạng như san hô và các sinh vật khác. Ngày 20/4/2021, Sở TN-MT chủ trì tổ chức hội thảo khoa học, mời những chuyên gia đầu ngành liên quan đến vấn đề nhấn chìm, tổ chức cơ quan có liên quan trao đổi thẳng thắng. Qua hội thảo, mọi người thống nhất quan điểm, khẳng định, chất nạo vét này không phải là chất thải mà là tài nguyên.”, ông Tô Hùng cho biết.

Cũng theo ông Tô Hùng, để trả lời câu hỏi việc nhấn chìm này có ảnh hưởng đến môi trường biển hay không thì tất cả phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Cụ thể là tất cả những quy trình, thủ tục từ việc phê duyệt đánh giá tác động môi trường đến thẩm quyền, khu vực biển nhấn chìm… phải làm đúng theo quy định. Trong đó, quá trình thực hiện phải xác định được khả năng lan tỏa, lan truyền của chất nhấn chìm đến đâu, phải thông qua những mô hình có tính toán một cách khoa học hết sức chặt chẽ. Sở TN-MT sẽ tham mưu cho thành phố quyết định vấn đề này, có nhấn chìm hay không và nhấn chìm ở đâu.

Ông Tô Hùng, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng trả lời câu hỏi phóng viên tại buổi họp báo.

Về nguồn nước sinh hoạt cho Đà Nẵng, theo ông Tô Hùng, qua kết qủa khảo sát mực nước tại hồ chứa của các thủy điện trong 3 năm (2019, 2020 và 2021) thì năm 2021 là dồi dào nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo được nguồn nước phục vụ cho thành phố, trong thời gian tới, nhất là mùa nắng nóng thì Đà Nẵng phải làm rất nhiều việc. Sở TN-MT sẽ tham mưu cho TP Đà Nẵng có những kiến nghị thủy điện vận hành theo đúng quy trình, đảm bảo nước cho hạ du. Ngoài ra, Đà Nẵng còn phải vận hành trạm bơm và có phương án làm đập ngăn mặn phù hợp để đảm bảo nguồn nước ngọt cho Nhà máy nước cầu Đỏ.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nỗ lực cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?