Thứ bảy, 20/04/2024 09:16 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nữ công nhân tại KCN Hòa Khánh nhiễm nCoV chưa rõ nguồn lây

Nguyễn Thúy -  Thứ tư, 14/07/2021 22:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 14/7, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, vừa ghi nhận một nữ công nhân dương tính SARS-CoV-2 tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) chưa rõ nguồn lây.

Bệnh nhân tên N.T.H (SN 1999, trú thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Bệnh nhân là công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa ở đường số 2, Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Được biết, công ty này có khoảng 4.000 công nhân. Đây là công ty có số lượng công nhân làm việc rất lớn, do đó hiện Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đề nghị các địa phương xung quanh Khu Công nghiệp Hòa Khánh chủ động thông báo trên các phương tiện truyền thông về trường hợp này để các công nhân cư trú tại đây biết và chủ động hơn trong các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 xuyên đêm tại công ty Việt Hoa.

Trong chiều và tối 14/7, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, CDC Đà Nẵng tổ chức cách ly tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm đối với 1.700 người tại đây. Số công nhân còn lại hôm nay không đến công ty làm hiện đang được thông báo ở tại nhà và trong ngày mai sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến bệnh nhân này, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Hòa Vang cũng đã điều tra dịch tễ tại nơi cư trú, bước đầu xác định có 8 F1 và 32 F2.

Tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19 diễn ra chiều 14/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung huy động nhân lực, thiết bị để sàng lọc nguy cơ đối với ca mắc Covid-19 này.

Lãnh đạo quận Liên Chiểu chỉ đạo công tác truy vết dịch tại công ty Việt Hoa.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu tạm thời phong tỏa Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, đồng thời chuẩn bị các điều kiện thiết lập công ty này trở thành vùng cách ly nếu ghi nhận thêm ca dương tính.

Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp lãnh đạo Công ty TNHH điện tử Việt Hoa chủ động phương án về chỗ ăn, ở cho công nhân ở lại để thực hiện xét nghiệm và sẵn sàng phương án thành lập nơi đây làm khu vực cách ly nếu tình hình dịch bệnh liên quan đến ca bệnh này phức tạp.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nữ công nhân tại KCN Hòa Khánh nhiễm nCoV chưa rõ nguồn lây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam