Thứ năm, 28/03/2024 19:51 (GMT+7)

Đà Nẵng: Phát triển khu phố đêm xứng tầm với đô thị lớn về du lịch

MTĐT -  Thứ năm, 16/07/2020 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm gần đây, Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi tiềm năng sẵn có mà còn bởi cách thức làm du lịch hấp dẫn.

Những năm gần đây, Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi tiềm năng sẵn có mà còn bởi cách thức làm du lịch hấp dẫn. Các chuyên gia cho rằng, điều đó vẫn chưa đủ để tạo sức bật mới cho Đà Nẵng.

Trải qua những tháng ngày "đóng băng" bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã nhanh chóng lấy lại phong độ trong cuộc đua tăng trưởng, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp không khói tại Việt Nam. Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt gần 1,9 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 667.000 lượt.

Trước đó, theo thống kê, đến hết năm 2019, Đà Nẵng giữ tốc độ tăng trưởng nguồn khách, nhất là khách quốc tế với mức tăng trưởng cao nhất Việt Nam, cũng như giữ kỷ lục về thời gian liên tục tăng trưởng số lượng khách suốt hơn 20 năm.

Đặc biệt, ngành du lịch Đà Nẵng đã có bước chuyển dịch mạnh mẽ về chất. Cụ thể, số lượng các đơn vị cung ứng ra đời ngày càng nhiều trên tất cả các lĩnh vực từ cơ sở lưu trú, công ty lữ hành, đội ngũ hướng dẫn viên, khu điểm du lịch, nhà hàng, số lượng xe du lịch,... Chất lượng dịch vụ du lịch của Đà Nẵng ngày càng nâng cao với sự xuất hiện của cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 4 sao, 5 sao, nhà hàng và đội xe cao cấp. Hệ thống đường bay liên tục được xúc tiến mở rộng, đặc biệt là với các thị trường trọng điểm và thị trường nguồn như Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Doha.

Du lịch Đà Nẵng đang trên đà tăng trưởng trở lại.

Những hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực tại Đà Nẵng được du khách ưa thích và đánh giá cao, điển hình như các chợ đêm ở các quận, các khu ẩm thực, các khu phố thời trang, biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc thường xuyên (nghệ thuật đường phố, tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, show biểu diễn Charming Việt), khu vui chơi giải trí (Ba Na Hills, Công viên châu Á - Asia Park, vũ trường - quán bar: Sky36, Phương Đông...).

Một trong những doanh nghiệp đi đầu trong phát triển đa dạng các dịch vụ du lịch, giải trí tại Đà Nẵng có thể kể tới là Sun Group. Theo đánh giá của ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam VITOURS, doanh nghiệp này luôn có những sản phẩm dịch vụ du lịch mang tính định hướng thị trường, những sản phẩm dịch vụ luôn độc đáo, khác biệt và theo xu hướng, nhu cầu thực tế của nguồn khách. Cụ thể, Ba Na Hills được làm mới và luôn mở rộng với nhiều công trình, hoạt động hoành tráng hấp dẫn thay đổi hàng ngày như cổng chào giống cổng thành khổng lồ, hệ thống cáp treo, Cầu Vàng, các lễ hội như vũ hội Ánh Dương,…

Các hoạt động dịch vụ đêm tại Công viên châu Á - Asia Park.

Xét ở khía cạnh tốc độ phát triển với tiềm năng sẵn có, ông Tùng cho rằng, du lịch Đà Nẵng vẫn còn nhiều cơ hội phát triển nhưng chưa được khai phá hết. Hiện tại, Đà Nẵng đang đứng trước những cạnh tranh lớn về điểm đến.

Ông Tùng cho biết, 2 địa phương lân cận là Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đang rất linh hoạt về cơ chế chính sách thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm thế mạnh, công tác quy hoạch quy củ do còn dư địa phát triển lớn và hạ tầng giao thông phục vụ du lịch đang hoàn thiện bài bản. Trong đó, Quảng Nam từ lâu đã triển khai thực hiện phố đi bộ Hội An, ngày càng mở rộng và Thừa Thiên Huế cũng đã đưa vào hoạt động phố đi bộ ở 1 số tuyến đường nội thành Huế.

Đà Nẵng cần phát triển khu phố đêm thực sự có quy mô và xứng tầm với một đô thị lớn về du lịch.

Tại Đà Nẵng, Sun Group cũng đang thể hiện vai trò dẫn dắt ngành du lịch với các dịch vụ đa dạng và chính sách giá linh hoạt. Để thu hút khách du lịch, Ba Na Hills và Công viên châu Á - Asia Park của doanh nghiệp này đang tạo ra các combo dịch vụ rất tiện ích, đặc biệt là những combo trải nghiệm dịch vụ về đêm. Bên cạnh đó, Sun Group còn đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ giải trí đêm rất đặc sắc, đáp ứng không chỉ nhu cầu của khách du lịch mà cho cả cộng đồng người dân địa phương.

Tuy nhiên, theo ông Tùng, điều này chưa đủ lực để tạo ra sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Đà Nẵng. Chính vì vậy, ông Tùng nhấn mạnh, cần phải có mô hình mới để đưa du lịch Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn dắt và trở thành điểm đến hấp dẫn.

“Để du lịch Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn và phát triển hơn nữa, ngoài những hoạt động sẵn có nhưng phân tán và còn giới hạn về loại hình thì Đà Nẵng rất cần khu phố đêm thực sự có quy mô và xứng tầm với một đô thị lớn về du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du khách, có sự kết hợp của nhu cầu dân địa phương, tạo nên sự sầm uất và phong phú thực sự”, ông Tùng phân tích.

Các chuyên gia cũng cho rằng, để kinh tế đêm trở trành động lực thúc đẩy du lịch Đà Nẵng, mô hình này cần cơ chế rộng mở từ phía cơ quan chức năng. Có như vậy, doanh nghiệp tư nhân mới xây dựng được chiến lược phát triển bài bản và chuyên nghiệp.

TheoTriệu Vương/reatimes.vn

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Phát triển khu phố đêm xứng tầm với đô thị lớn về du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.