Thứ bảy, 28/01/2023 03:37 (GMT+7)

Đà Nẵng phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu

Bình An -  Thứ năm, 01/12/2022 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và nguồn vốn ngân sách thành phố.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, triển khai dự án từ năm 2022 - 2025. Tổng mức đầu tư dự án 1.203 tỷ đồng, trong đó kế hoạch vốn trung hạn từ ngân sách thành phố hơn 700 tỷ đồng.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu nhằm tạo tuyến đường vận tải độc lập, kết nối đường nội bộ cảng Liên Chiểu đến đường tránh nam Hải Vân với chiều dài gần 3 km.
Cụ thể, điểm đầu dự án khớp nối với tuyến đường ngoài cảng Liên Chiểu, điểm cuối giao khác mức với tuyến tránh nam Hải Vân - Túy Loan. Mặt cắt ngang tuyến chính 30 m, quy mô 6 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/h. Dự án có 2 nút giao khác mức bằng cầu vượt, gồm nút giao đầu tuyến với quốc lộ 1A cũ và đường sắt Bắc - Nam hiện hữu, nút giao cuối tuyến với đường tránh nam Hải Vân.
tm-img-alt
Đà Nẵng sẽ xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu với đường tránh nam Hải Vân có chiều dài gần 3km.
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng sẽ xây dựng cầu qua kênh trên tuyến chính theo quy hoạch, xây dựng hầm chui đường vào Suối Lương và 1 hầm chui tại nút giao với đường kết nối nội bộ theo quy hoạch điều chỉnh Khu công nghiệp Liên Chiểu. Đồng thời, mở rộng đường Nguyễn Văn Cừ và xây dựng mới cầu Liên Chiểu bảo đảm 6 làn xe.
Dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu nhằm cung cấp khả năng tiếp cận chiến lược cho việc khai thác và xây dựng cảng Liên Chiểu, kết nối nhanh và an toàn với hệ thống giao thông quốc gia và giao thông đô thị trong khu vực, giảm các tác động tiêu cực đến an toàn giao thông và môi trường cảnh quan khu vực xây dựng cảng.
tm-img-alt
Khi Cảng Liên Chiểu được hình thành sẽ giảm tải và dần thay thế cho cảng Tiên Sa vốn không thuận tiện cho mục tiêu phát triển dịch vụ logistics quy mô lớn.
Bên cạnh đó, dự án này cũng góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển phân khu cảng Liên Chiểu, khuyến khích và tạo lợi thế trong việc thu hút đầu tư và tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng. Đồng thời, phát huy hiệu quả đầu tư các dự án, kết nối Khu công nghiệp Liên Chiểu, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, Khu Công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp khác của Đà Nẵng với cảng Liên Chiểu, qua đó đáp ứng nhu cầu vận tải trong tương lai, đặc biệt là luồng hàng từ cảng Liên Chiểu đi các hướng và ngược lại.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường ven biển nối cảng Liên Chiểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắc xuân trên khu công nghiệp Liên Hà Thái
Chỉ hơn một năm trước, vùng đất thuộc dự án khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Bình) vẫn là những cánh đồng trải dài, nhiều nơi còn để hoang hóa nhưng đến nay đã mọc lên các nhà máy, con đường lớn, công trường nhộn nhịp...

Tin mới

Kiến trúc làng trong dòng xoáy đô thị hóa
Chưa khi nào chuyện xây dựng nông thôn lại được bàn đến nhiều như bây giờ. Từ trong các Nghị quyết quan trọng có tính chiến lược của Đảng, các kỳ họp của Quốc hội, các chương trình hành động của Chính phủ cho đến các hội thảo của giới kiến trúc quy hoạch.
Tết “bám đường” của những công nhân môi trường thầm lặng
Ngày thường, công việc của các công nhân vệ sinh môi trường vốn đã vất vả, thì vào những ngày đầu sau Tết Nguyên đán, nỗi nhọc nhằn ấy của họ dường như càng nhân lên gấp bội bởi số lượng rác thải trên các cung đường, tuyến phố, khu dân cư tăng lên đáng kể
Thành phố Móng Cái toả sáng một vùng biên!
Móng Cái là một trong những thành phố đầy tiềm năng và thế mạnh của Quảng Ninh, Việt Nam. Nơi đây giáp biên giới Việt - Trung, thông thương hàng hóa với Trung Quốc, điểm hẹn du lịch của du khách quốc tế, nhờ có cảng hàng không quốc tế Vân Đồn...