Thứ năm, 25/04/2024 17:14 (GMT+7)

Đà Nẵng phong tỏa các cầu bắc qua sông Hàn trước khi bão số 13 đổ bộ

Tâm An -  Thứ bảy, 14/11/2020 18:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để ứng phó bão số 13 (bão Vamco) đang tiến sát đất liền, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành rào chắn, phong tỏa các cây cầu bắc qua sông Hàn.

Khoảng 14 giờ chiều nay (14/11), tại TP Đà Nẵng đã bắt đầu có mưa lớn, gió cũng mạnh dần lên. Các tuyến đường ở TP.Đà Nẵng không có bóng người, người dân bắt đầu thực hiện "lệnh giới nghiêm", cấm tất cả người dân ra đường để đảm bảo an toàn trước giờ bão số 13 đổ bộ vào đất liền.

Song song với đó, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức chốt chặn, rào chắn tại các cây cầu bắc qua sông Hàn để kịp thời cảnh báo theo các tình huống kịch bản thiên tai, đặc biệt tại các cầu lớn như: Thuận Phước, Sông Hàn, cầu Rồng, Trần Thị Lý…

Từ đầu giờ chiều nay (14/11), cầu Thuận Phước đã được phong tỏa, cấm người dân qua lại đề phòng nguy hiểm khi mưa to, gió lớn

Lối lên cầu Trần Thị Lý và cầu Nguyễn Văn Trỗi được rào chắn.

Ngoài ra, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng bố trí lực lượng trực gác tại cầu Nguyễn Văn Trỗi để kịp thời nâng, hạ nhịp cầu cho các tàu thuyền du lịch vào sâu trong sông Hàn để trú bão.

Theo ghi nhận của PV, tại cầu vượt Ngã Ba Huế, lực lượng chức năng cũng đã vào chắn để người dân không lưu thông qua đây trong lúc đang có gió giật mạnh.

Chốt chặn cấm phương tiện lưu thông qua cầu vượt Ngã Ba Huế.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, hồi 13h ngày 14/11, vị trí tâm bão ở khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế khoảng 210km, cách Quảng Trị khoảng 350km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 16. 

Dự báo trong 12h tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15- 20km. Đến 01 giờ ngày 15/11, vị trí tâm bão ở khoảng 16,6 độ Vĩ Bắc; 108,4 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/giờ), giật cấp 14.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng phong tỏa các cầu bắc qua sông Hàn trước khi bão số 13 đổ bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.