Thứ năm, 28/03/2024 21:15 (GMT+7)

Đà Nẵng sẵn sàng chi viện nhân lực cho các tỉnh có ca nhiễm Covid-19

Bình An -  Thứ sáu, 29/01/2021 19:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa có văn bản đề nghị giúp đỡ chống dịch Covid-19 từ Hải Dương và Quảng Ninh, nhưng hiện lực lượng y tế Đà Nẵng cũng chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chi viện.

Ngày 29/1, ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết mặc dù chưa có văn bản đề nghị giúp đỡ chống dịch từ Hải Dương và Quảng Ninh, nhưng hiện lực lượng y tế Đà Nẵng đang chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cũng như nhân lực chi viện.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, trong thời điểm thành phố chống dịch khó khăn hồi tháng 7/2020, nhiều nhân viên y tế từ các tỉnh thành đã đến giúp sức cho địa phương nên bây giờ khi các địa phương khác cần thì Đà Nẵng luôn sẵn sàng. Ngay khi có đề nghị về số lượng và vị trí chuyên môn, ngành y tế Đà Nẵng sẽ điều động để chi viện.

Đà Nẵng sẵn sàng chi viện nhân lực chống dịch cho các tỉnh phía Bắc.

Trước đó, Bộ Y tế cũng cho biết sẽ điều đội ngũ nhân lực y tế đã có kinh nghiệm xử lý tình huống chống dịch trong đợt dịch lần thứ 2 tại Đà Nẵng để giúp đỡ các tỉnh phía Bắc trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 và chống dịch lần này.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, trong đợt dịch bùng phát tại Đà Nẵng hồi cuối tháng 7/2020, Đà Nẵng cũng đã nhận được sự chi viện y tế từ Bộ Y tế và các tỉnh thành như Hải Phòng, Bình Định, Phú Thọ, Thừa Thiên Huế, Nghệ An... 

Sở Y Tế Đà Nẵng cũng cho biết thêm, dù hiện vẫn chưa nhận được danh sách đầy đủ các trường hợp F1, F2 từ tỉnh Hải Dương về địa phương, tuy nhiên ngành y tế cũng đã có văn bản yêu cầu người dân chủ động khai báo.

Đội ngũ y tế của các địa phương xung phong về Đà Nẵng chống dịch hồi tháng 8/2020.
Ngoài ra, tổ COVID-19 cộng đồng cũng đã được kích hoạt, cơ quan công an và ngành y tế đang cùng phối hợp tuyên truyền, vận động người dân khai báo nếu trở về từ hai tỉnh trên theo quy định.

Đặc biệt, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện đã chuyển trang thiết bị từ Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) ra Hải Dương để phục vụ cho việc thành lập bệnh viện dã chiến tại đây, để điều trị tại chỗ cho các bệnh nhân COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẵn sàng chi viện nhân lực cho các tỉnh có ca nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.