Thứ sáu, 19/04/2024 07:25 (GMT+7)

Đà Nẵng sẽ xây bệnh viện dã chiến trong 4 ngày

MTĐT -  Chủ nhật, 02/08/2020 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện dã chiến với quy mô 700 giường bệnh, có thể nâng lên 2.000 giường đang được lập ở Cung thể thao Tiên Sơn, dự kiến trong 4 ngày.

Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng dự kiến sẽ hoàn thành trong 4 ngày. Ảnh: VOV

Sáng 1/8, ngay sau Đà Nẵng thống nhất việc xây dựng cơ sở điều trị Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), đơn vị phụ trách Cung đã tiến hành thu dọn, tạm thời di chuyển sang địa điểm làm việc mới để phục vụ việc lắp đặt, dựng phòng bệnh điều trị.

Trao đổi với vov, ông Ngô Trường Thọ, Giám đốc Cung thể thao Tiên Sơn cho biết, trưa 1/8 các công tác chuẩn bị cho việc xây dựng Cơ sở điều trị đã hoàn thành.

Ông Ngô Trường Thọ cho biết: "Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND TP về việc trưng dụng Cung Thể thao Tiên Sơn làm Cơ sở điều trị Covid-19, đơn vị đã huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên thu gom tài liệu, dụng cụ, thiết bị làm việc chuyển đến sân Bóng đá Hòa Xuân”.

Đến trưa 2/8, hàng trăm công nhân của đơn vị thi công gấp rút thực hiện hàng loạt công việc, tất cả đều làm việc theo tinh thần trách nhiệm, an toàn và thần tốc.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, cho biết việc lập bệnh viện dã chiến nhằm giảm tải cho các bệnh viện, trung tâm y tế đang bị phong tỏa, tập trung làm sạch ổ dịch tại 3 bệnh viện: Đà Nẵng, C Đà Nẵng và Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Người đứng đầu ngành y tế Đà Nẵng cũng cho hay với tiến độ như hiện nay thì 4 ngày tới công trình này sẽ hoàn thành. Sau đó, Sở Y tế sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đặt thiết bị y tế, các máy thở (trong vòng 2 ngày). Như vậy, khoảng cuối tuần sau, khi Bộ Y tế thẩm định xong thì bệnh viện dã chiến sẽ đi vào hoạt động.

Trong nhà thi đấu còn có các phòng vận động viên, phòng thay đồ… Tất cả các phòng này đều có thể chuyển đổi công năng thành phòng khám, điều trị khép kín. Bà Yến cho biết nếu bệnh nhân đông thì nơi đây có thể khám và điều trị cho 2.400 người.

Cung thể thao Tiên Sơn có diện tích 94.000 m2, trong đó, 10.482 m2 được sử dụng để xây nhà thi đấu, với sức chứa 6.500 chỗ ngồi. Công trình này gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi, diện tích hơn 10.000 m2.

Theo Zing, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đến thị sát công tác thi công bệnh viện. Ông Nghĩa thống nhất đến 24h ngày 3/8 sẽ phải thi công xong phần vách khung và mất thêm 2 ngày nữa để lắp đặt điện, nước. Sau 4 ngày thi công, Bộ Y tế sẽ kiểm tra nghiệm thu công trình.

Diện tích mặt sàn nhà thi đấu là gần 10.000 m2. Lớp sàn gỗ được phết keo và trải bạt trước khi ngăn ô thành từng buồng bệnh.

Lãnh đạo cung thể thao cho biết ban đầu sẽ dựng 600 giường bệnh tại sàn sân thi đấu. Nếu phát sinh thêm bệnh nhân sẽ tiếp tục dựng hơn 600 giường bệnh tại tiền sảnh, hành lang bên trong. Sức chứa tối đa của cung thể thao có thể lên tới 2.000 giường bệnh.

Dự kiến, đến thứ 5 tuần sau, Bộ Y tế và Bộ Xây dựng sẽ thẩm định công trình này. Sau đó, Sở Y tế sẽ hoàn tất việc lắp thiết bị và cuối tuần có thể đón những trường hợp F1, F2 vào cách ly, điều trị.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng sẽ xây bệnh viện dã chiến trong 4 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.