Thứ tư, 24/04/2024 09:29 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tài xế nhốt CSGT trên xe khách, tông vào chốt kiểm dịch

Bình An -  Thứ bảy, 29/05/2021 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi CSGT lên xe kiểm tra, yêu cầu các hành khách xuống đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định thì bất ngờ bị tài xế đóng cửa nhốt lại và nổ máy cho xe tông vào lán của chốt kiểm dịch Covid-19.

Thông tin ban đầu, tối 28/5, xe khách BKS: 76B - 010.22 của nhà xe Chín Nghĩa, lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng từ Nam ra Bắc. Khi đến chốt kiểm dịch cửa ngõ Đà Nẵng (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) thì lực lượng chức năng yêu cầu dừng để đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với những người trên xe.

Tuy nhiên, lúc này tài xế lại không hợp tác, không cho lực lượng chức năng đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng. Lúc này, 1 cảnh sát giao thông lên xe kiểm tra, yêu cầu những hành khách xuống đo thân nhiệt, khai báo y tế thì bất ngờ bị tài xế đóng cửa lên xuống, nhốt chiến sĩ này lại.

Xe khách có tài xế chống đối lực lượng chức năng, tông vào trạm kiểm soát dịch Covid-19.

Tiếp đó, tài xế nổ máy cho xe lùi nhằm di chuyển khỏi chốt kiểm dịch, nhưng được một đoạn thì xe đã tông vào lán của chốt kiểm dịch, gây vỡ gương nhà gác của CSGT.

"Sau đó, chiến sĩ ở trên xe đã khống chế tài xế và dừng được xe khách. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng yêu cầu mở cửa để cảnh sát giao thông xuống xe thì tài xế và phụ xe tiếp tục không hợp tác mà chửi bới, chống đối và xô đẩy lực lượng đang làm nhiệm vụ. Ngay lập tức cảnh sát và người dân khống chế đưa 2 người này về trụ sở công an lấy lời khai", Trung tá Đoàn Ngọc Minh Tuấn, Phó trưởng phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng thông tin.

Sau khi tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế, do không có người đến từ vùng dịch, CSGT đã xin ý kiến lãnh đạo thành phố hỗ trợ một xe giường nằm, chở miễn phí 38 hành khách tiếp tục hành trình ra Bắc. Một số người muốn về lại Quảng Ngãi cũng được bắt xe giúp.

Các hành khách được lực lượng chức năng giúp chuyển hành lý qua xe khách để tiếp tục hành trình.

Hiện, xe khách biển Quảng Ngãi và 4 người là tài xế, phụ xe của nhà xe Chín Nghĩa đã được bàn giao cho công an huyện Hòa Vang thụ lý.

Theo Trung tá Tuấn, nhóm người của nhà xe Chín Nghĩa này đã có hành vi không chấp hành mệnh lệnh của chốt kiểm dịch và chống người thi hành công vụ khi xô đẩy, nhốt CSGT trên xe.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tài xế nhốt CSGT trên xe khách, tông vào chốt kiểm dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới