Thứ bảy, 20/04/2024 09:35 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tạm dừng thi công các công trình xây dựng

MTĐT -  Thứ sáu, 31/07/2020 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng Đà Nẵng chính thức phát thông báo đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện việc dừng thi công kể từ 0 giờ ngày 31/7/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Do tình hình đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến hết sức phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch, Sở Xây dựng Đà Nẵng chính thức phát thông báo đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện việc dừng thi công kể từ 0 giờ ngày 31/7/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Các công trình thi công sẽ tạm dừng kể từ 0 giờ ngày 31/7/2020 cho đến khi có thông báo mới (Ảnh minh họa).


Theo đó, yêu cầu chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố dừng thi công kể từ 0 giờ ngày 31/7/2020 và triển khai thực hiện tổng vệ sinh, thu dọn công trường, phối hợp với các cơ quan y tế để khử trùng trong phạm vi công trường và các khu vực lân cận, bảo đảm vệ sinh môi trường góp phần phòng, chống dịch.

Tổ chức cho cán bộ, công nhân nghỉ tại nhà hoặc tại các công trường xây dựng, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của từng công trình. Phổ biến, quán triệt cán bộ, công nhân nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Trong trường hợp phát hiện có công nhân, người lao động tại công trường bị bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm virus SARS-COV-2, cần kịp thời thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế nơi gần nhất.

Các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, tư vấn giám sát phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cán bộ, công nhân lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm các quy định.

Trong quá trình tạm dừng thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người, bản thân công trình xây dựng và công trình lân cận. Đối với công trình đang thi công phần ngầm, yêu cầu có biện pháp gia cố để tránh sạt lở. Đối với công trình đang thi công phần thân, hoàn thiện phải tăng cường biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn, cần trục tháp, máy vận thăng, thiết bị, vật tư đang tập kết hoặc đang lắp đặt tại công trình nhằm đảm bảo an toàn.

Đối với cần trục tháp, phải nghiêm túc thực hiện đầy đủ biện pháp neo giằng, hạ tháp theo phương án đảm bảo an toàn cần trục tháp đã được chấp thuận, tuân thủ các quy định tại Quyết định số 4944/QĐ-UBND ngày 8/7/2015 của UBND thành phố; máy vận thăng phải được hạ đến cao trình mặt đất; tháo dỡ các bảng hiệu quảng cáo trên cao.

Đối với các dự án hạ tầng kỹ thuật: Có phương án xử lý chống ngập úng, khơi thông dòng chảy, kiểm tra gia cố các điểm xung yếu dễ sạt lở của công trình thoát nước; có biện pháp cảnh báo an toàn nơi nguy hiểm. Đối với các công trình khác liên quan đến lĩnh vực quản lý ngành: các sở chuyên ngành kiểm tra, hướng dẫn việc đảm bảo an toàn tại các công trình thuộc thẩm quyền quản lý.

Theo Nguyễn Nam/ Báo Xây Dựng

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tạm dừng thi công các công trình xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam