Thứ năm, 25/04/2024 14:59 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tạm dừng và khẩn trương rà soát tất cả dự án ven sông Hàn

Hà Nam - Quang Huy -  Thứ năm, 25/04/2019 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là thông tin mà ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng vừa cho biết tại cuộc họp báo quý I năm 2019.

Chiều 24/4, buổi họp báo báo quý I năm 2019 tại Đà Nẵng nóng lên với hàng loạt câu hỏi của các nhà báo, phóng viên liên quan những dự án lấn sông Hàn, trong đó có dự án Marina Complex,...

Liên quan đến dự án lấn sông Hàn khiến dư luận bức xúc, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng, cho biết hiện nay UBND TP đã chỉ đạo các đơn vị sở, ngành liên quan tiến hành rà soát các dự án đầu tư ven sông Hàn.

Theo đó, thời gian qua, dư luận xôn xao về việc dự án bất động sản và bến du thuyền (Marina Complex) lấn sông Hàn. Sau khi lắng nghe dư luận, UBND TP. Đà Nẵng đã ra quyết định tạm dừng dự án này.

Ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng, cho biết hiện TP đã chỉ đạo các đơn vị sở, ngành liên quan tiến hành rà soát tất cả các dự án ven sông Hàn.

Cũng theo ông Dũng, ngoài Marina Complex, các dự án ven sông Hàn khác cũng phải tạm dừng, không được thi công để cơ quan chức năng tiến hành rà soát.

"Chúng tôi đang cho rà soát, hiện chưa thể thông tin là có bao nhiêu dự án làm ven bờ sông Hàn. Việc công trình có lấn sông Hàn, có ảnh hưởng dòng chảy hay không, mật độ xây dựng ra sao sẽ lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học vào đầu tháng 5 và sau đó thành phố sẽ bàn cách xử lý hợp lý", ông Đặng Việt Dũng nói.

Riêng về những câu hỏi sâu hơn về số phận của dự án này, ông Đặng Việt Dũng cho biết, hiện, dự án đang được dừng triển khai để rà soát, vì vậy thành phố hay Sở Xây dựng cũng chưa có câu trả lời ngay được.

Còn ông Thái Ngọc Trung - Phó giám đốc Sở Xây dựng, cho biết: "Không chỉ riêng Marina Complex, Sở cũng đang rà soát lại toàn bộ các dự án ven sông Hàn về mặt pháp lý, tác động môi trường… và sẽ có thông báo cụ thể sau khi hoàn thành việc rà soát.

Về dự án khu biệt thự chặn lối đi ven bờ sông của người dân, Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị địa phương nhắc nhở, nếu không được sẽ cho thanh tra xuống kiểm tra và đề nghị chủ đầu tư gỡ hàng rào". Được biết, dự án này hiện hữu ở khu vực giữa cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng (quận Sơn Trà).

Ông Thái Ngọc Trung - Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng trả lời báo chí.

Được biết, từ năm 2016 thành phố Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi quốc tế quy hoạch ven sông Hàn. Tuy nhiên đến thời điểm này, kết quả cuộc thi này vẫn chưa được công bố.

Ông Thái Ngọc Trung cho biết, vấn đề quy hoạch kiến trúc, cảnh quan 2 bờ sông Hàn đang trong giai đoạn thẩm định trước khi công bố quy hoạch. Hiện sở và các đơn vị đang tổ chức lấy ý kiến cộng đồng.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, hiện dọc 2 bờ sông Hàn còn có hàng loạt dự án lớn đã hoạt động hoặc đang thi công khiến người dân và giới chuyên gia lo ngại sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy, cảnh quan môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Trong đó, dự án Dự án Marina Complex Đà Nẵng nằm ở vị trí mặt tiền sông Hàn, trên tuyến đường Lê Văn Duyệt - Trần Hưng Đạo (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng). Đây là một khu phức hợp gồm nhà phố kinh doanh, biệt thự ven sông, condotel, bến du thuyền 5 sao, khu thương mại dịch vụ, bãi đỗ xe, công viên, đường đi bộ... trên tổng diện tích 11,7 ha.

Dự án Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng đã bị tạm đình chỉ để rà soát và tổ chức lấy ý kiến phản biện.

Được biết, dự án Marina Complex được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt Sơ đồ ranh giới tại Quyết định số 6652/QĐ-UBND ngày 28/8/2009. Tập đoàn VinaCapital được giao nghiên cứu dự án.

Sau đó, Tập đoàn VinaCapital đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện. Dự án đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt báo cáo đánh giá đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 6039/QĐ-UBND ngày 27/10/2017 với nhiều điều chỉnh giảm diện tích xây dựng so với trước đó.

Chiều 19/4, trước phản ứng của dư luận và báo chí, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm dừng tạm dừng triển khai dự án này để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lí.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tạm dừng và khẩn trương rà soát tất cả dự án ven sông Hàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.