Thứ bảy, 30/03/2024 11:39 (GMT+7)

Đà Nẵng: Thí điểm kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy

MTĐT -  Thứ sáu, 25/02/2022 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 25/2, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng phát động chương trình thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt
Các đơn vị kí kết thỏa thuận hợp tác chương trình. Ảnh: Internet

Thông tin từ Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, thí điểm kiểm soát khí thải xe máy đang lưu hành là một hoạt động phù hợp với định hướng của Chính phủ và hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường. Thời gian qua, Bộ TN&MT cũng đã có hướng dẫn các thành phố xây dựng kế hoạch quản lý chất lượng không khí tại địa phương.

Chương trình có ý nghĩa quan trọng nhằm thu thập thông tin về mức phát thải khí thải của xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành. Từ đó bước đầu đánh giá hiệu quả của các giải pháp bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện giao thông; cung cấp thông tin thực tiễn để xây dựng các quy định, chính sách, quy chuẩn khí thải xe mô tô, xe gắn máy, cũng như nâng cao nhận thức, bảo vệ an toàn, sức khỏe cho người dân Thành phố.

Chương trình được triển khai từ nay đến tháng 11 với khoảng 3.000 xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn sẽ được kiểm tra khí thải miễn phí. Các chuyên gia sẽ tư vấn về tình trạng xe và các giải pháp khắc phục vấn đề liên quan đến khí thải nhằm đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế phát thải gây ô nhiễm môi trường, sức khỏe.

Thông qua các phiếu khảo sát về chính sách đo kiểm khi thải, ý kiến của các chủ phương tiện sẽ được thu thập, tổng hợp và phân tích để đánh giá sự đồng thuận của người dân với chính sách đo kiểm khi thải. Bên cạnh đó, sẽ tham vấn ý kiến của đại diện các sở, ban, ngành để tìm hiểu về các rào cản và động lực đối với việc kiểm soát khí thải tại TP. Đà Nẵng.

Trúc Ngân

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Thí điểm kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Diễn đàn công nhân lao động vì môi trường 2023
Sự kiện nhằm tăng cường vai trò của các tổ chức công đoàn, người lao động trong hoạt động giám sát việc tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tin mới

Sản xuất nông nghiệp thích ứng hạn mặn
Năm nay, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long lại trải qua một mùa khô khốc liệt. Một lần nữa, công tác thích ứng với tác động từ biến đổi khí hậu lại được đặt ra, làm sao để người dân các địa phương có thể giảm bớt thiệt hại trong sản xuất, sinh ho
Bài thơ: Mắt đêm
Anh muốn nắm tay em///Cho đêm dài ngắn lại///Muốn một lần vụng dại///Trái tim này bớt đau.