Thứ năm, 18/04/2024 15:47 (GMT+7)

Đà Nẵng: Thông báo về tiếp nhận hồ sơ thuê nhà ở xã hội

Bình Dương -  Thứ năm, 11/01/2018 19:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua UBND thành phố Đà Nẵng Sở Xây dựng đã thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố.

Căn cứ quyết định số 4533/QD-UBND ngày 18/8/2017 của UBND thành phố về việc ban hành quy định hướng dẫn trình tự, thủ tục tiếp nhận và xem xét bố trí thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu trên địa bàn thành phố và Thông báo số 375/TB-VP ngày 20/12/2017 của văn phòng UBND thành phố về việc kết luận của Chủ tịch Hội đồng xét duyệt bố trí thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố tại cuộc họp thường kỳ tháng 12/2017.

Sở Xây dựng thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố kể từ ngày 01/01/2018 như sau.

Đối tượng ưu tiên do UBND thành phố quy định.

  1. a) Hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: hộ nghèo theo chuẩn của thành phố.
  2. b) Hộ có người có công với cách mạng được quy định tại Quyết định số 22/2013/QD-TTG ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.
  3. c) Hộ là cán bộ công chức, đang làm việc tại các cơ quan của Đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội từ cấp thành phố đến cấp xã (phường): Viên chức đang làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập của các cơ Đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội, hưởng lương từ ngân sách thành phố.
  4. d) Hộ là người lao độn, thực hiện chế độ hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/ND-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ, đang làm việc tại các cơ quan của Đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ cấp thành phố đến cấp quận, huyện, hưởng lương từ ngân sách thành phố.

đ) Đối tượng thuộc diện thu hút của thành phố (không áp dụng đối tượng vận dụng thu hút của thành phố).

Thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê nhà ở xã hội.

Điều kiện về cư trú.

Đối với các trường hợp quy định tại Điểm a, b khoản 1 thì có đăng ký hộ khẩu và thường trú liên tục tại thành phố đủ 07 (bảy) năm trở lên tính đến thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ.

Đối với các trường hợp quy định tại Điểm c, d, đ khoản 1 thì không phải áp dụng điều kiện thường trú liên tục tại thành phố bảy năm trở lên tính đến thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ.

Điều kiện về nhà ở: Bức xúc về chỗ ở, hiện nay đang ở nhà thuê, ở nhờ do từ trước đến nay chưa có nhà ở hoặc đang ở trong nhà có đông nhân khẩu dưới 10m2 sàn/ người (trường hợp có nhà nhưng đã bán thì chỉ xem xét khi đủ thời gian là 5 năm kể từ khi bán nhà).

Điều kiện về thời gian công tác, gia đình: Đối với các trường hợp quy định tại Điểm c, d khoản 1 thì phải có thời gian công tác liên tục đủ bảy năm trở lên tính từ thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ và đã lập gia đình.

Ngoài các đối tượng ưu tiên và điều kiện thay quy đinh tại Khoản 1 và 2 hiện nay thành phố chưa xem xét giải quyết các đối tượng khác.

Thành phần hồ sơ

Đơn đăng ký thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước theo mẫu (mẫu số 1A dành cho công dân, mẫu số 1B dành cho CBCCVC).

Các giấy tờ kèm theo (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản gốc để đối chiếu) gồm: Hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, quyết định tuyển dụng hoạc số bảo hiểm xã hội hoặc Hợp đồng lao động (trường hợp là CBCCVC) các giấy tờ liên quan khác nếu có.                                                                

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Thông báo về tiếp nhận hồ sơ thuê nhà ở xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.