Thứ sáu, 29/03/2024 08:20 (GMT+7)

Đà Nẵng tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 1 cho hơn 26.000 người dân

Quang Huy -  Thứ tư, 11/08/2021 12:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 11/8 đến hết ngày 14/8, Đà Nẵn triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca mũi 1 cho 26.582 người dân tại thành phố.

Theo đó, tổng số liều vắc xin COVID-19 AstraZeneca được Bộ Y tế phân bổ cho thành phố Đà Nẵng tại Quyết định số 3491/QĐ-BYT ngày 17/7/2021 là 30.000 liều, sau khi sử dụng để tiêm mũi 2 cho hơn 8000 đối tượng trong đợt vừa qua, số lọ vắc xin còn lại là 2.272 lọ. Căn cứ theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới, Bộ Y tế và kết quả tiêm thực tế, số vắc xin này được Sở y tế dự kiến tiêm mũi 1 cho 26.582 người.

Thời gian tổ chức tiêm dự kiến từ ngày 11/8 đến hết ngày 14/8. Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế bố trí hơn 30 điểm tiêm đặt tại 4 địa điểm là Cung Thể thao Tuyên Sơn (10 điểm), Bệnh viện Ung bướu (6 điểm), Trung tâm Hội chợ Triển lãm (10 điểm) và Khu Ký túc xã phía Tây (5 điểm); ngoài ra còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động phục vụ các đối tượng tại các khu vực bị phong tỏa.

Được biết, những đối tượng được tiêm vắc xin trong đợt này là người lao động tại các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp và các doanh nghiệp từ 1.000 người trở lên. Ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn, cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhiều yếu tố nguy cơ, có vai trò đảm bảo chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp thuộc tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân ở Đà Nẵng.

Cán bộ làm công tác xuất nhập khẩu; người cung cấp dịch vụ thiết yếu như vận tải (ưu tiên người điểu khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên phương tiện vận tải hàng hóa, đặc biệt là những người hoạt động trên các tuyến vận tải bên trong hoặc ra vào khu vực thực hiện Chỉ thị 16/TTg-CT, khu cách ly, phong tỏa; vận tải đường biển...);

Bưu chính, viễn thông (ưu tiên các đối tượng có nguy cơ như nhân viên giao dịch, người vận chuyển, người thường xuyên tiếp xúc nhiều người...); dược, vật tư (ưu tiên nhân viên lái xe, lắp đặt, sửa chửa, bảo trì, bảo dưởng các trang thiết bị, vật tư y tế và hàng hóa phục vụ công tác điều trị thuộc các công ty, doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ cho các cơ sở y tế; nhân viên thuộc công ty đang phục vụ sản xuất thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch);

Dịch vụ thiết yếu khác như nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, nước thải tại các khu cách ly, vùng phong tỏa... và người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Hiện, Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng đã gởi kế hoạch và danh sách đến các cơ quan, đơn vị được tiêm chủng trong đợt này. Các cơ quan, đơn vị được tiêm chủng sẽ lập danh sách đối tượng tiêm chủng theo hướng dẫn và gởi về cho các cơ quan đơn vị phụ trách tổng hợp theo lĩnh vưc mình quản lý, sau đó gởi về cho các đơn vị đầu mối phụ trách tiêm chủng.

Các đơn vị phụ trách tổng hợp danh sách theo lĩnh vực quản lý gồm: Sở Giao thông vận tải (người cung cấp dịch vụ thiết yếu vận tải), Ban quản lý KCN cao và các khu công nghiệp (người lao động của các cơ sở lao động thuộc khu công nghiệp), Sở Tài nguyên và Môi trường (nhân viên Công ty Môi trường đô thị).

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 1 cho hơn 26.000 người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.