Thứ sáu, 29/03/2024 22:14 (GMT+7)

Đà Nẵng tổng rà soát và xử lý loạt dự án được giao "đất vàng" nhưng bỏ hoang

Bình An -  Thứ tư, 26/10/2022 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng sẽ công khai, xử lý các dự án, công trình được giao đất, thuê đất để thực hiện dự án mà không sử dụng đất 12 tháng liên tục, tiến độ đưa đất vào sử dụng chậm 24 tháng.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành công văn giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, các đơn vị liên quan rà soát, lập danh sách, hồ sơ quản lý đối với các dự án, công trình đã được giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án mà không sử dụng đất 12 tháng liên tục hoặc tiến độ đưa đất vào sử dụng chậm 24 tháng theo quy định của Luật Đất đai.
Đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra toàn bộ các dự án, công trình không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm để xử lý nghiêm, triệt để, cương quyết thu hồi đất đối với các dự án, công trình đã chấm dứt dự án đầu tư, hết thời hạn cho gia hạn sử dụng đất nhưng vẫn chưa hoàn thành đầu tư đưa đất vào sử dụng.
tm-img-alt
Đà Nẵng yêu cầu tổng rà soát và xử lý nghiêm các "dự án treo".
Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cũng sẽ công khai danh sách các dự án, công trình có vi phạm trên cổng thông tin điện tử của UBND thành phố, đăng thông tin trên cổng thông tin điện tử của Bộ TN&MT và Tổng cục quản lý đất đai.
Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Tài nguyên - Môi trường rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, đánh giá nguyên nhân khách quan, chủ quan của việc không đưa đất vào sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm; tập trung nghiên cứu, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh việc giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư, đất đai, xây dựng... để đôn đốc chủ đầu tư các dự án khẩn trương thực hiện đầu tư, đưa đất vào sử dụng.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tổng rà soát và xử lý loạt dự án được giao "đất vàng" nhưng bỏ hoang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới