Thứ bảy, 20/04/2024 13:41 (GMT+7)

Đà Nẵng trình Thủ tướng cho dân ngoại tỉnh trở về nơi cư trú

Tâm An -  Chủ nhật, 16/08/2020 22:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 16/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép công dân của các địa phương khác đang tạm trú tại đây được rời TP

Theo Tờ trình của UBND TP Đà Nẵng, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 28/7/2020 đến nay. Theo đó, tất cả các phương tiện giao thông đi, đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động, dẫn đến một số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, người dân ngoài thành phố đến làm việc, học tập, thăm thân chưa kịp rời khỏi Đà Nẵng trở về nơi cư trú.

Hiện nay, nhiều người có nguyện vọng về nơi cư trú để tiếp tục ổn định cuộc sống và phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh ở Đà Nẵng còn diễn biến rất phức tạp.

Đà Nẵng trình Thủ tướng cho dân ngoại tỉnh trở về nơi cư trú.

Xét tình hình thực tế tại địa phương và nhu cầu chính đáng của người dân ngoài thành phố, UBND TP Đà Nẵng kính trình Thủ tướng Chính phủ có chủ trương cho phép người lao động; học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng được rời Đà Nẵng về lại nơi cư trú theo nguyện vọng.

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành có người dân đang tạm trú ở Đà Nẵng phối hợp với Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận, đón công dân về địa phương theo phương án cụ thể; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT mở một số tuyến tàu hỏa đưa người dân từ Đà Nẵng về các địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng trình Thủ tướng cho dân ngoại tỉnh trở về nơi cư trú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ