Du lịch Đà Nẵng – Lan toả giá trị điểm đến bằng âm nhạc
Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết MV quảng bá du lịch "Tuyệt vời Đà Nẵng" vừa chính thức ra mắt với công chúng trên các nền tảng. Đây là sản phẩm kết hợp giữa Danang Fantasticity và ca, nhạc sĩ Only C.
Theo Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng (Sở du lịch TP Đà Nẵng), MV cùng lời bài hát "Tuyệt vời Đà Nẵng" được ca, nhạc sĩ Only C sáng tác riêng cho TP Đà Nẵng.
Với lời ca tươi trẻ, chất nhạc sôi động qua lời kể của người con Đà Nẵng, MV đã khắc họa một thành phố hiện đại, bình yên, gần gũi, thân thương thể hiện qua các hình ảnh du lịch đặc sắc tại Đà Nẵng như sông Hàn, cầu Rồng, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills cùng những món ăn đặc sản như bún mắm, nem lụi, mì Quảng, hải sản… lồng ghép với tiếng địa phương đặc trưng chỉ có ở miền Trung "răng, rứa, chi, mô, tê" dành cho du khách bốn phương.
Sự kiện này đã đánh dấu thêm một thành quả mới trong hoạt động truyền thông, quảng bá của ngành du lịch Đà Nẵng.

"Là một người con của thành phố Đà Nẵng và với tình yêu thành phố nơi mình sinh ra và lớn lên. Tuyệt vời Đà Nẵng là tâm tư và cảm xúc của chính Only C khi xa quê hương như câu hát mở đầu trong MV: “Nhiều lúc đi xa nhớ quê mình”. Đây còn là sự hợp tác tuyệt vời giữa Only C và Sở Du lịch Đà Nẵng để cùng nhau lan tỏa đến bạn bè khắp năm châu biết đến một Đà Nẵng thật lung linh, tuyệt vời, đầy sức hút và biết bao ân tình của người dân nơi đây" ca, nhạc sĩ Only C chia sẻ.

Hình ảnh sông Hàn trong MV "Tuyệt vời Đà Nẵng".
Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, thời gian qua, ngành du lịch Đà Nẵng chú trọng thúc đẩy truyền thông, quảng bá du lịch thành phố trên nhiều phương diện.Trong đó, âm nhạc là một trong những kênh truyền thông mạnh mẽ, dễ đến với công chúng, khơi gợi và truyền cảm hứng trải nghiệm du lịch, thúc đẩy du khách xách ba lo lên và khám phá. Thông qua những thước phim trong MV "Tuyệt vời Đà Nẵng", ngành du lịch Đà Nẵng mong muốn gọi mời du khách hãy đến và cảm nhận hết được vẻ đẹp vốn có của nơi đây.
"Hiện thành phố đang đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp văn hóa và con người Đà Nẵng thông qua các sản phẩm âm nhạc. Thời gian tới, sẽ có các MV âm nhạc do các nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng biểu diễn để quảng bá hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến với các thị trường trọng điểm, tiềm năng", ông Nguyễn Xuân Bình chia sẻ.

Có thể thấy, xu hướng truyền thông bằng âm nhạc đã không còn xa lạ đối với công chúng hiện nay, nhưng đây là một trong những phương thức hiệu quả đối với ngành du lịch khi các MV ca nhạc có khả năng dẫn dắt, thu hút và khơi gợi nhu cầu du lịch. Thực tế đã chứng minh, nhiều MV ca nhạc kết hợp cùng các nghệ sỹ của TP Đà Nẵng thực hiện trong thời gian qua đã tạo được những hiệu ứng tích cực đến với người nghe.
Điển hình như MV "Đà Nẵng nhớ bạn – Danang Miss You" do ca, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý sáng tác, trình bày đã lan tỏa và gắn kết hàng triệu du khách ghé thăm thành phố, yêu mến vùng đất, con người nơi đây. Hay MV "Take you away" do Jay Quân và Rapper Chị Cả trình bày với sự kết hợp giữa phong cách âm nhạc trẻ trung, hiện đại, phóng khoáng và những cảnh quay trên cao bắt trọn không gian mở đã giới thiệu về cảnh đẹp, con người, ẩm thực Đà Nẵng đến với du khách bốn phương. Gần đây nhất, MV "Chào Đà Nẵng" với sự thể hiện của 20 gương mặt trẻ Đà Nẵng đã mang đến cho người xem những hình ảnh trẻ trung, năng động, thân quen của nhịp sống thành phố nhằm quảng bá chiến dịch kích cầu du lịch 2022, năm khởi đầu giai đoạn khôi phục của du lịch Đà Nẵng.