Thứ tư, 24/04/2024 14:20 (GMT+7)

Đà Nẵng: Xây Tòa nhà Tháp ven sông làm hư hỏng đường Trần Văn Trứ

Đinh Nga - Nguyễn Nam -  Thứ năm, 08/07/2021 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/6, Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận thông tin về việc đơn vị thi công lập rào chắn bằng tôn tại khu vực Ngã ba Trần Văn Trứ - Bình Minh 5, gây cản trở giao thông.

Quá trình tìm hiểu vụ việc, phóng viên xác định, những phản ánh của người dân là có cơ sở. Và việc đơn vị thi công lập rào chắn hơn ½ đường Trần Văn Trứ là để khắc phục sự cố thi công trong quá trình xây dựng dự án  Tòa nhà Tháp ven sông.

Đơn vị thi công rào chắn hơn 1/2 đường Trần Văn Trứ để khắc phục sự cố xây dựng.

Được biết, dự án “Tòa nhà Tháp ven sông” là công trình cấp 1, được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp Giấy phép xây dựng số 217/GPXD ngày 20/5/2019. Giấy phép sử dụng tạm thời 1 phần vỉa hè số 87/GP-SGTVT ngày 4/2/2021 (gia hạn lần 4) cho phép lắp đặt tạm thời hàng rào tôn để phục vụ thi công công trình theo Giấy phép xây dựng số 217/GPXD ngày 20/5/2019.

Ngày 5/7/2021, Công ty cổ phần Cầu đường Đà Nẵng (Cty CPCĐĐN) là nhà thầu bảo dưỡng đường Trần Văn Trứ phát hiện tại khu vực Ngã ba Trần Văn Trứ và Bình Minh 5 (đoạn thi công dự án Tòa nhà Tháp ven sông) có hiện tượng mặt đường, vỉa hè bị hư hỏng nên tiếng hành mời các bên liên quan đến kiểm tra, lập biên bản để làm rõ nguyên nhân.

Mặt đường Trần Văn Trứ bị lún, gãy do thi công dự án Tòa nhà Tháp ven sông.

 Trong biên bản làm việc, đại diện Cty CP CĐĐN, Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông Đà Nẵng, Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải TP Đà Nẵng, Cty TNHH MTV ĐT Sun Frontier (chủ đầu tư dự án Tòa nhà Tháp ven sông) và UBND P.Bình Thuận xác định có hư hỏng đường Bình Minh 5 và Trần Văn Trứ. Cụ thể, tại nút giao Trần Văn Trứ - Bình Minh 5 (góc Đông Nam nút giao), mặt đường, vỉa hè bị hư hỏng, lún gãy với kích thước dài 30m, rộng 10m, sâu 0,5 đến 0,7m. Nguyên nhân được xác định là do việc thi công móng hầm Tòa nhà Tháp ven sông gây ra.

Vỉa hè trên đường Trần Văn Trứ bị hư hỏng do thi công Tòa nhà Tháp ven sông.

 Về sự cố này, các đơn vị tham gia buổi làm việc thống nhất yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công công trình Tòa nhà Tháp ven sông phải khẩn trương khắc phục, hoàn trả tạm các hư hỏng trong ngày để đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải có trách nhiệm liên hệ với các đơn vị quản lý hạ tầng khác trên tuyến như: hệ thống thoát nước, cây xanh, điện chiếu sáng, cáp thông tin… để phối hợp xử lý sự cố. Về lâu dài, đề nghị chủ đầu tư và đơn vị thi công có phương án, biện pháp xử lý triệt để các hư hỏng; lập hồ sơ thủ tục xin phép đảm bảo các quy định trong quá trình khắc phục sự cố.

Đơn vị thi công rào chắn tại Ngã ba Trần Văn Trứ - Bình Minh 5 để khắc phục sự cố sụt, lún đường và vỉa hè.

Theo quan sát của phóng viên, ngày 7/6, đơn vị thi công đã tiến hành rào đường Trần Văn Trứ và Bình Minh 5 để tiến hành khắc phục.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Xây Tòa nhà Tháp ven sông làm hư hỏng đường Trần Văn Trứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.