Thứ năm, 18/04/2024 21:42 (GMT+7)

Đà Nẵng đang xem xét nới lỏng giãn cách xã hội

Bình An -  Thứ sáu, 28/08/2020 21:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát, do đó Đà Nẵng đang xem xét phương án nới lỏng giãn cách xã hội theo từng khu vực.

Ngày 28/8, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết các cơ sở y tế trên địa bàn đã cho ra viện 168 bệnh nhân Covid-19, hiện còn 186 ca đang điều trị, 24 ca tử vong.

Trong thời gian đầu của đợt bùng phát Covid-19 thứ 2, người dân thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội. Tuy nhiên, khi tình hình dần được kiểm soát, người dân đang có biểu hiện lơ là.

Cũng theo ông Chinh, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia hôm qua, Đà Nẵng đã kiến nghị với Trung ương xem xét nới lỏng giãn cách xã hội trong thời gian sớm nhất.

 Đà Nẵng đang xem xét phương án nới lỏng giãn cách xã hội theo từng khu vực.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết thời gian qua thành phố đã xét nghiệm cho những đối tượng nguy cơ cao như đối tượng F1, tiểu thương, cán bộ y tế, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, 2 Khu công nghiệp có công nhân nhiễm Covid-19 và người nước ngoài,… 

Tuy nhiên, hiện vẫn còn công nhân trong 4 khu công nghiệp chưa được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Do đó, Sở Y tế đề nghị dành ra một tuần nữa tập trung xét nghiệm khoảng 100.000 mẫu, để yên tâm hơn về công tác khoanh vùng, dập dịch. Sau đó, Đà Nẵng mới có thể bước sang giai đoạn 2.

Sau khi lắng nghe các báo cáo, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đồng ý với đề xuất của Sở Y tế về việc tập trung xét nghiệm số lượng lớn trong một tuần. Đồng thời, yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng xây dựng một chỉ thị về việc sống chung với dịch trong tình hình mới. Trước mắt, Đà Nẵng vẫn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng đến hết tháng 8.

Bí thư Đà Nẵng cho biết thêm, bắt đầu từ tháng 9, nếu tình hình dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt như hiện nay thì sẽ thực hiện cả Chỉ thị 19 và Chỉ thị 16 theo từng khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đang xem xét nới lỏng giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.