Thứ sáu, 19/04/2024 14:04 (GMT+7)

Đà Nẵng: Xử lý sự cố tràn dầu do tàu chìm ở Âu thuyền Thọ Quang

Nguyễn Thúy -  Thứ ba, 03/08/2021 19:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tàu cá đang neo đậu tại Âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng) thì bất ngờ bị chìm và xảy ra sự cố tràn dầu. Hiện, lực lượng chức năng đang tập trung xử lý sự cố này, không để ảnh hưởng tới môi trường.

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 3/8, lực lượng trực ca của Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang phát hiện tàu cá số QNg - 92383 – TS neo đậu tại phao bù số 7B, phía đối diện xăng dầu Thái Quang bị chìm. Tại Thời điểm chìm trên tàu không có người trông giữ.

Ngay khi phát hiện, Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang báo ngay cho Trung tâm ứng phó sự cố Môi tường Việt Nam – Chi nhánh Miền Trung, Chi Cục biển và Hải đảo, Đồn biên phòng Sơn Trà, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, ngay lúc đó đã liên hệ chủ tàu là ông Phạm Hồng Đào, trú thôn Phổ Trung, Nghĩa An, Quảng Ngãi.

Trung tâm ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang sử dụng phao quây ngăn dầu tràn.

Qua trao đổi điện thoại với chủ tàu báo trên tàu có khoảng 2 tấn dầu. Trong thời gian neo đậu tại Âu thuyền Thọ Quang có thuê người trông giữ tàu. Tuy nhiên, đến nay Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang và Tổ Công tác biên phòng tại cảng cá chưa liên hệ được với người giữ tàu. Chủ tàu thì đang ở Quảng Ngãi, do dịch COVID-19 không thể ra Đà Nẵng.

Sau khi nhận tin báo, Trung tâm ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam - Chi nhánh Miền Trung đến phối hợp với Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang sử dụng phao quây ngăn dầu tràn và sử dụng giấy thấm hút dầu để ngăn chặn dầu tràn. Đến 3 giờ 30 phút cùng ngày đã hoàn tất việc quay phao xung quanh tàu và giấy thấm hút dầu.

Lực lượng chức năng đang sử dụng giấy thấm hút dầu để ngăn chặn dầu tràn.

Hiện, Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đang tiếp tục cùng Trung tâm ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam - Chi nhánh Miền Trung theo dõi, xử lý các bước tiếp theo.

Ông Võ Nguyên Chương - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, sau khi nắm tình hình, Sở yêu cầu Trung tâm ứng phó môi trường miền Trung triển khai các giảm pháp đảm bảo môi trường không để dầu tràn làm ảnh hưởng, làm sạch môi trường và quây phao cho đến khi trục vớt xong tàu cá.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Xử lý sự cố tràn dầu do tàu chìm ở Âu thuyền Thọ Quang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?