Thứ tư, 24/04/2024 00:09 (GMT+7)

Đà Nẵng yêu cầu không vứt khẩu trang bừa bãi

MTĐT -  Thứ bảy, 08/02/2020 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng vừa có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý khẩu trang đã qua sử dụng đảm bảo an toàn.

Hiện nay, việc sử dụng khẩu trang để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra rất lớn. Tuy nhiên, tại thành phố Đà Nẵng, vẫn còn tình trạng nhiều người sau khi sử dụng khẩu trang đã vứt bừa bãi ra đường, mất an toàn vệ sinh phòng dịch.

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương nhắc nhở công chức, viên chức, người lao động cùng người dân và du khách phải bỏ khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng hoặc thiết bị lưu chứa rác an toàn, được đậy kín; không vứt bừa bãi nơi công cộng gây phản cảm và để tránh mầm bệnh phát tán ra môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cũng đề nghị chính quyền quận Liên Chiểu, phường Hòa Khánh Nam tuyên truyền, vận động người dân không nhặt rác tái chế tại bãi rác Khánh Sơn trong thời gian này, nhằm tránh nguy cơ lây dịch bệnh.

Khẩu trang đã qua sử dụng vứt bừa bãi tại nơi công cộng. Ảnh: Báo Thanh niên.

Bên cạnh đó, kêu gọi người dân tăng cường thực hiện vệ sinh môi trường tại nơi làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh, cơ sở tôn giáo và khu vực cư trú; tuyên truyền vận động người thân trong gia đình, nhân dân tại khu dân cư tích cực tham gia vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh. Lưu ý, các vật dụng, thiết bị dùng, các linh vật tại các chùa, khu vực tâm linh, điểm du lịch.. nơi du khách thường hay chạm tay, tiếp xúc cũng cần được vệ sinh thường xuyên.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ sở y tế thu gom và xử lý theo quy định về quản lý chất thải nguy hại các loại khẩu trang do bệnh nhân và nhân viên y tế thải ra; xử lý môi trường và chất thải tại bệnh viện đúng quy trình phòng chống dịch.

Đà Nẵng cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng hướng dẫn công nhân trong quá trình vệ sinh đường phố, khu vực công cộng… thu gom triệt để khẩu trang, đảm bảo mỹ quan đô thị, phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, tuyên truyền đến người dân địa phương ở gần khu vực bãi rác Khánh Sơn không nhặt rác tái chế tại bãi rác trong giai đoạn hiện nay nhằm tránh nguy cơ dịch bệnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cũng đưa ra cảnh báo với điều kiện khí hậu mùa đông xuân lạnh, ẩm rất thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát sinh và phát triển. Vì vậy, một trong những biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả vẫn là dựa vào vệ sinh môi trường, tăng cường đề kháng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng yêu cầu không vứt khẩu trang bừa bãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới