Thứ tư, 17/04/2024 02:05 (GMT+7)

Đà Nẵng: Triển khai tổng đài tự động thông báo tiếp xúc gần F0 và F1

Đinh Nga -  Thứ năm, 22/07/2021 20:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/7, Sở Thông tin – Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết đang phối hợp cùng Sở Y tế tiếp tục xây dựng và đưa vào sử dụng Tổng đài gọi tự động thông báo các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1.

Mục đích của hệ thống này là để người dân biết được sớm thông tin mình có tiếp xúc gần với F0, F1 (đến cùng địa điểm, cùng thời điểm); từ đó chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân và gia đình; đồng thời liên hệ, khai báo thông tin dịch tễ với cơ quan y tế để góp phần phòng, chống dịch COVID-19 cho toàn thành phố.

Ngay sau khi phát hiện có bệnh nhân nhiễm COVID-19 (F0) trên địa bàn thành phố; khai thác trên Hệ thống quản lý khai báo y tế, kiểm soát vào ra qua quét QRCode; Ứng dụng Vé đi chợ qua QRCode có được danh sách người có khả năng tiếp xúc gần với F0 hoặc với F1 của F0 này. Trung tâm CDC Đà Nẵng hoặc Trung tâm Y tế quận huyện sẽ phê duyệt danh sách và kích hoạt Tổng đài gọi điện thoại hoặc nhắn tin ngay đến cho những người này để thông tin và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch.

Đà Nẵng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 kể từ 12 giờ ngày 22/7 

Việc triển khai Tổng đài gọi tự động thông báo các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1, không chỉ thông tin, hỗ trợ kịp thời cho người dân; mà còn góp phần nâng cao sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch của thành phố, đặc biệt trong điều kiện chủng Delta có chu kỳ nhanh.

Thông tin hướng dẫn, hỗ trợ người dân được thực hiện tự động từ Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022); với đầu số hiển thị khi gọi đến máy điện thoại của người dân là: “090.114.1022” và “091.122.1022; tên nhắn tin SMS là “TP.DaNang.

Để bảo vệ sức khỏe cho mình, gia đình, người thân và cộng đồng; cũng như hợp tác, đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng trong phòng chống dịch COVID-19; Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị người dân hợp tác qua việc nhận cuộc gọi, tin nhắn và thực hiện theo hướng dẫn, yêu cầu.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Triển khai tổng đài tự động thông báo tiếp xúc gần F0 và F1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.