Thứ sáu, 19/04/2024 06:59 (GMT+7)

Đà Nẵng: Xuyên đêm sửa xe miễn phí cho đoàn người từ TP.HCM về quê

Bình An -  Thứ năm, 29/07/2021 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau lời kêu gọi của Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng, rất đông bạn trẻ đã tình nguyện tham gia sửa xe miễn phí, "tiếp sức" cho hành trình của hàng trăm người dân từ TP.HCM về quê tránh dịch.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, bắt đầu từ sáng ngày 25/7, đã có rất đông người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chạy xe máy di chuyển qua địa bàn TP Đà Nẵng, để về quê tại các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đây hầu hết đều là những người dân thuộc các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh sử dụng xe máy làm phương tiện vượt hơn 1.000km để về quê tránh dịch.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã túc trực và phối hợp với lực lượng Y tế, các chốt kiểm dịch thuộc Công an huyện Hòa Vang, Công an quận Liên Chiểu tiếp ứng, hỗ trợ nước uống và bánh mì cho bà con lấy lại sức lực tiếp tục hành trình. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, nắm danh sách đoàn, khai báo Y tế, đo thân nhiệt để đảm bảo quy định an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho toàn đoàn.

Lực lượng CSGT Đà Nẵng phát bánh, nước và "hộ tống" đoàn người rời TP.HCM đi qua địa phận để về quê ở các tỉnh phía Bắc.
Xe hư hỏng của người dân được lực lượng Công an dùng xe tải chở đến điểm sửa chữa.
Các tình nguyện viện khẩn trương kiểm tra, sửa chữa và thay thế các phụ tùng để giúp người dân có thể nhanh chóng tiếp tục hành trình về quê.
Các bạn trẻ này mỗi người một nghề nghiệp, nhưng khi nghe bà con cần, họ sẵn sàng lên đường giúp đỡ. 

Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Đà Nẵng cho biết: "Bà con đi đường dài mệt mỏi mà, chúng tôi phải canh thời gian họ đến Đà Nẵng rồi bố trí nước, bánh mì để lót dạ, tiếp tục hành trình. Khi bà con đến Đà Nẵng cũng mệt, cố gắng đón tiếp ân cần nhất với đồng bào mình. Bố trí lực lượng chia làm nhiều ca, nhiều kíp ra đưa từng nhóm người dân đi đường cho an toàn, sau khi đến đèo Hải Vân thì bàn giao cho Công an Thừa Thiên Huế".

Đặc biệt, do di chuyển liên tục, dài ngày, nhiều phương tiện xe máy không đảm bảo nên xảy ra hư hỏng dọc đường. Do đó, để hỗ trợ cho người dân cũng như tránh trường hợp người dân di chuyển vào trung tâm thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng đã kêu gọi các tình nguyện viên có kinh nghiệm sửa chữa xe tham gia cứu hộ, xử lý nhanh những tình huống hư hỏng của xe máy để tạo điều kiện cho họ tiếp tục hành trình về quê.

Theo đó, các tình nguyện viên có thể đăng ký qua số điện thoại 0935.39.10.39 (Thượng uý Nguyễn Trần Quang Vũ, cán bộ Đội Tham mưu - Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng). Khi có đoàn xe về quê từ phía Nam, lực lượng CSGT sẽ thông báo để tình nguyện viên đi cùng lực lượng đến địa điểm đón, hỗ trợ đoàn khi có tình huống xảy ra đến khi qua khỏi địa phận Đà Nẵng.

Được biết, ngay sau khi nhận lời kêu gọi, trong chiều 27/7 Đội SOS Đà Nẵng đã phân công 5 tình nguyện viên đi cùng Phòng CSGT có mặt tại QL14B, đoạn giáp ranh xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để hỗ trợ người dân. Đây là nhóm bạn trẻ chuyên hỗ trợ sửa xe miễn phí ban đêm ở Đà Nẵng, nên tất cả thành viên đều đã được đào tạo sửa chữa xe máy.

Các bạn trẻ ở Đà Nẵng xuyên ngày đêm bám chốt ở Đà Nẵng cứu hộ xe cho người từ TP.HCM về quê.
Nhóm sinh viên ĐH Đông Á thay nhớt mới miễn phí cho xe của người dân về quê.
Nhóm SOS Đà Nẵng thay lốp xe miễn phí cho 1 chú công nhân quê ở Nghệ An.

Anh Đặng Ngọc Tiến - Trưởng nhóm SOS Đà Nẵng cho biết, do di chuyển quãng đường hàng ngàn km nên nhiều xe bị hư hỏng, trong đó phần lớn các xe bị thủng lốp, hư phanh. Với các xe bị hư hỏng nhẹ, nhóm sẽ hỗ trợ sửa chữa, thay ruột, thay nhớt miễn phí để bà con tiếp tục lên đường. Còn những xe hư hỏng nặng quá mà nhóm không đủ đồ nghề để sửa thì sẽ cùng lực lượng CSGT đưa lên xe tải để chở đến hầm Hải Vân trung chuyển. 

Cũng tham gia đội tình nguyện này còn có các sinh viên khoa công nghệ ô tô, điện - điện tử của trường Đại học Đông Á.

Anh Lê Đình Lượng - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á cho biết, ngay sau khi thấy lời kêu gọi của Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, lực lượng tình nguyện viên được Đoàn trường đã tập hợp các tình nguyện viên lại và chủ động phân bổ vào các ca khác nhau để đảm bảo đoàn nào đến địa phận Đà Nẵng cũng sẽ có tình nguyện viên hỗ trợ. Không chỉ vậy, đoàn trường còn được các thầy cô, các cửa hàng phụ tùng xe máy... ủng hộ ruột lốp, phụ tùng để thay thế miễn phí cho người dân.

Sau khi đón đoàn từ địa phận Quảng Nam, lực lượng CSGT Đà Nẵng điều phối cho đoàn nghỉ ngơi ở một khu đất trống nằm giữa chốt kiểm dịch của 2 tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng. Đồng thời hướng dân cho những người dân nào có xe máy hư hỏng, cần sửa chữa, thay nhớt..., di chuyển sang phía đối diện để đội tình nguyện kiểm tra xe.

Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các tình nguyện viên tham gia cứu hộ, tiếp sức cho đoàn người về từ TP.HCM đều được trang bị đồ bảo hộ và đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn và mỗi người đều mang theo 1 bình dung dịch khử khuẩn,… Đồng thời, tất cả mọi người đều thường xuyên nhắc nhở nhau giữ khoảng cách an toàn trong lúc tiến hành sửa chữa phương tiện.

Dù vất vả nhưng các tình nguyện viên đều vui và hạnh phúc khi góp phần tiếp sức giúp người dân miền Nam về quê.
Sau khi các xe gặp sự cố trong đoàn được kiểm tra, sửa chữa, hàng trăm xe máy tiếp tục hành trình về quê của mình trong sự hỗ trợ của lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng.
Thời gian tới, các bạn trẻ tình nguyện này sẽ tiếp tục hỗ trợ miễn phí cho người dân trở về quê bằng xe máy khi qua địa phận Đà Nẵng.

Được biết, suốt hơn 2 ngày qua, các bạn trẻ tình nguyện ở Đà Nẵng không quản ngại nắng mưa, sớm tối để túc trực sửa chữa xe và thay lốp, dầu nhớt miễn phí cho hàng chục phương tiện của người dân về từ TP.HCM, giúp bà con có một hành trình về quê an toàn hơn.

Xúc động khi chiếc xe máy cũ kỹ của mình vừa được hỗ trợ thay lốp và 1 bình dầu nhớt miễn phí, chú Trần Xuân Huy rưng rưng nước mắt chia sẻ: "Tôi rất cảm kích tấm lòng của người dân và lực lượng công an ở Đà Nẵng. Thật sự do hết cách nên chúng tôi mới phải chọn quay về quê trong tình cảnh này để tránh dịch. Dù hành trình gian nan, vất vả nhưng đi đến đâu cũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ đồng bào khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng. Biết ơn lắm các bạn trẻ tình nguyện!".

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Xuyên đêm sửa xe miễn phí cho đoàn người từ TP.HCM về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.