Thứ bảy, 20/04/2024 07:35 (GMT+7)

Đại dịch Covid 19 đã khiến gần 42% Doanh nghiệp hội viên VCCI Đà Nẵng giải thể

MTĐT -  Thứ ba, 21/09/2021 12:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tác động của đại dịch Covid 19, VCCI (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Hội viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Kết quả khảo sát đã chỉ ra có 41,73% doanh nghiệp hội viên đang phải tạm ngừng hoạt động; 1,44% doanh nghiệp hội viên đã ngừng hoạt động chờ giải thể. Có 56,83% hội viên cho biết đang duy trì hoạt động trong thời gian dịch bệnh.

Theo số liệu khảo sát nhanh tình hình doanh nghiệp hội viên VCCI trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hoạt động trong nhiều lĩnh vực: dịch vụ; công nghiệp chế biến, chế tạo… tuy nhiên, ngành xây dựng, bất động sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhiều nhất.

tm-img-alt
Ngành xây dựng, bất động sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhiều nhất. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Báo cáo cũng cho biết, các hội viên VCCI tại Đà Nẵng với đa phần là các doanh nghiệp sản xuất lớn, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp có bề dày hoạt động nhiều năm so với mặt bằng chung của thành phố; số lượng của các doanh nghiệp không được phép hoạt động theo các biện pháp phòng chống dịch bệnh của thành phố lớn hơn rất nhiều so với số được phép hoạt động, khó khăn lại chồng khó khăn, tuy nhiên, doanh nghiệp hội viên VCCI tại Đà Nẵng đã rất cố gắng và nỗ lực để duy trì hoạt động.

Ngược lại, do tình hình dịch bệnh nên các hội viên sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực thiết bị y tế, công nghệ thông tin, sản xuất giấy… là các ngành doanh nghiệp trả lời không bị ảnh hưởng tiêu cực.

VCCI Đà Nẵng cũng đề xuất loạt giải pháp hỗ trợ hội viên nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng các chiến lược, chính sách ứng phó dịch bệnh của chính quyền nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng doanh sống chung, sản xuất kinh doanh an toàn với dịch bệnh; Đồng thời, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiết giảm chi phí đầu vào, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực phục hồi nền kinh tế.

Trước đó, theo số liệu từ Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, thành phố đang hoàn tất thủ tục giải thể cho 538 doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc do ảnh hưởng dịch COVID-19. Cùng với đó là 2.225 doanh nghiệp và đơn vị trực thuộc tạm ngừng hoạt động.

Theo Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa của thành phố Đà Nẵng, hiện hầu hết doanh nghiệp thuộc Hiệp hội phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu giãn cách xã hội, chỉ vài doanh nghiệp có quy mô lớn nằm trong khu công nghiệp đủ điều kiện hoạt động.

Mai Chi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đại dịch Covid 19 đã khiến gần 42% Doanh nghiệp hội viên VCCI Đà Nẵng giải thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...