Thứ sáu, 29/03/2024 19:51 (GMT+7)

Đại học Điện lực đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

MTĐT -  Thứ hai, 26/09/2022 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường Đại học Điện lực tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 6 chương trình đào tạo.

tm-img-alt
6 chuyên ngành đào tạo của Nhà trường đã được trao Giấy chứng nhận đánh giá Kiểm định chất lượng giáo dục

Trong những năm qua Trường Đại học Điện lực đã không ngừng đổi mới chương trình giảng dạy, đào tạo giảng viên, hợp tác với các doanh nghiệp. Nhà trường thường xuyên rà soát lại nội dung chương trình, loại bỏ những nội dung trùng lặp, cập nhật nội dung phù hợp, tăng tính thực tiễn.

Năm 2022, Trường Đại học Điện lực đã trao bằng tốt nghiệp cho 121 Thạc sĩ các khóa 2018, 2019 và 2020 cùng với 1.590 tân sinh viên tốt nghiệp hệ đại học chính quy.

PGS.TS Đinh Văn Châu – Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết: “Xác định, đảm bảo chất lượng giáo dục là khâu then chốt trong các hoạt động của một trường đại học. Tự đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp các trường đại học có cơ hội rà soát lại toàn bộ quá trình tổ chức hoạt động đào tạo một cách có hệ thống, từ đó điều chỉnh và không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội”. Nhận thức rõ vấn đề trên, đầu năm 2022, Trường Đại học Điện lực đã tiến hành tổ chức đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục cho 06 chương trình đào tạo. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, công minh, qua đánh giá của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cả 06/06 chương trình đào tạo chính quy của Đại học Điện Lực gồm: Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản lý công nghiệp và Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông đã được đánh giá với tỷ lệ cao và được cấp Giấy chứng nhận.

GS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục Đào tạo đã đánh giá cao chất lượng đào tạo của nhà trường. “Kết quả bảo đảm chất lượng của Trường được đánh giá, ghi nhận qua công tác kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo. Từ tháng 6/2018, Trường đã được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục; tháng 8/2022, Trường có 06 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà khẳng định.

Theo GS.TS Nguyễn Ngọc Hà, chất lượng đào tạo không có điểm dừng; những điểm mạnh trong hoạt động đào tạo cần được tiếp tục duy trì, điểm hạn chế cần được khắc phục để không ngừng nâng cao hiệu quả. Vì vậy, Nhà trường xác định việc được công nhận kiểm định cơ sở giáo dục và 06 chương trình đào tạo là một sự kiện quan trọng, nhưng cũng chỉ là một dấu ấn trên con đường mà nhà trường theo đuổi với sứ mạng: là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu của ngành năng lượng nói riêng và xã hội nói chung trong công cuộc hiện đại hóa và phát triển bền vững và tầm nhìn "Trường ĐH Điện lực trở thành trường đại học hàng đầu trong nước về lĩnh vực năng lượng, đạt đẳng cấp quốc tế vào năm 2030"..

GS.TS Nguyễn Ngọc Hà cũng đề nghị Nhà trường tiếp tục quan tâm đến công tác bảo đảm chất lượng bên trong để xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng; tăng cường điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo; tiếp tục thực hiện việc đánh giá các chương trình đào tạo còn lại theo tiêu chuẩn trong nước hoặc nước ngoài theo kế hoạch đề ra; Đề nghị nhà trường xây dựng kế hoạch khả thi để cải tiến, nâng cao chất lượng, hướng đến thực hiện tốt sứ mạng của nhà trường.

Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng; Xây dựng cơ chế, chính sách tạo động lực cho giảng viên nâng cao chất lượng đào tạo; tạo môi trường làm việc thuận lợi để phát triển năng lực cán bộ quản lý và giảng viên.

Thời gian qua, Trường Đại học Điện lực đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Trường cũng đã thường xuyên mời các chuyên gia của các doanh nghiệp đến làm việc nhằm cung cấp thông tin, kỹ thuật mới nhất để nâng cao trình độ cho giảng viên và sinh viên.

Song song với đó, Nhà trường cũng đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong ngành Điện để sinh viên tham gia thực tập ngay tại doanh nghiệp. Việc thực hiện đào tạo kỹ năng thực hành song hành với kiến thức thông qua kỳ thực tập sinh của sinh viên năm cuối đã giúp sinh viên nắm bắt được yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Quá trình đào tạo kết hợp thực hành kỹ năng, trao đổi chuyên môn giúp cơ sở sử dụng lao động tuyển dụng được lao động theo nhu cầu của mình.

Thông qua các hoạt động này, Nhà trường cũng đã tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của doanh nghiệp trong thực hiện liên kết đào tạo để xây dựng chuẩn đầu ra, có thể đáp ứng các yêu cầu riêng của doanh nghiệp, tích cực thực hiện quy trình, hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp để cải tiến chương trình đào tạo có liên quan đến nội dung hợp tác.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đại học Điện lực đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới