Thứ năm, 28/03/2024 15:48 (GMT+7)

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: 25 năm thành lập và phát triển

An Hạ -  Thứ bảy, 20/11/2021 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay ngày 20/11, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam trong không khí vui tươi và long trọng.

tm-img-alt

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, rộn ràng và long trọng

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã trải qua biết bao những gian khó từ những ngày đầu thành lập để đến ngày hôm nay gặt hái được những trái ngọt sau nhiều cố gắng. 

tm-img-alt
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Đến tham dự buổi lễ có TS. Đỗ Quế Lượng – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị; GS.TS. Đinh Văn Tiến - Phó Hiệu trưởng Thường trực; GS.TS Nguyễn Công Nghiệp - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Đỗ Minh Cương - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Phạm Dương Châu - Phó Hiệu trưởng; Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cùng Đại diện Đảng ủy, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị, Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, báo chí và đại diện các sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Nhà trường.

Buổi lễ được phát sóng trực tiếp trên kênh Đài phát thanh truyền hình Hà Nội cùng ngày. Các đại biểu và khách mời tham dự trực tiếp đều đã được tiêm hai mũi vắc xin phòng Covid-19 và thực hiện nghiêm chỉnh quy định “5K” của Bộ Y tế. 

tm-img-alt

Các đại biểu và khách mời tham dự trực tiếp đều đã được tiêm hai mũi vắc xin phòng Covid-19 và thực hiện nghiêm chỉnh quy định “5K” của Bộ Y tế. 

Trải qua 25 năm xây dựng và phấn đấu, Trường đã từng bước ổn định và không ngừng phát triển, hoạt động ngày càng đạt được thành tựu chất lượng cao, vững mạnh. Ngày mới thành lập, Trường phải đi thuê trụ sở và phòng học, đến nay Trường đã có 3 cơ sở: Vĩnh Tuy – Hà Nội, Từ Sơn – Bắc Ninh, Lương Sơn – Hoà Bình. Với tổng diện tích 21.4930m2 (gần 22ha) có 64.000m2 hội trường, phòng học, thư viện; 13.000 m2 ký túc xá sinh viên.

tm-img-alt
Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Năm học đầu tiên trường tuyển sinh được 850 sinh viên khoá 1, qua 25 năm đã đào tạo 144.600 sinh viên và học viên. Đã tốt nghiệp  109.636 người trong đó có 88.117 Cử nhân Kinh tế, Kỹ sư, Kiến trúc sư. Thạc sỹ 3.517 người, Tiến sỹ 13 người. Sinh viên ra trường hầu hết đều đã có việc làm. Đội ngũ cán bộ quản lý và cơ hữu của Trường những năm đầu từ vài chục người đến nay Trường đã có 1.200 người trong đó có: 86 Giáo sư, Phó Giáo sư; 122 Tiến sỹ; 670 Thạc sỹ; 255 Kỹ sư Bác sỹ là cán bộ giảng viên cơ hữu.

tm-img-alt
Cán bộ giảng viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Trong những năm qua, Trường đã thực hiện việc Kiểm định chất lượng theo 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí và đã đạt yêu cầu theo quy định. Thời gian gần đây, Đoàn Kiểm định chất lượng đánh giá ngoài của Hiệp hội các Trường Đại học và Cao đẳng đã tiến hành việc khảo sát sơ bộ và chính thức Kiểm định chất lượng của Trường ta và đã có tổng kết công bố kết quả Trường đạt 113 điểm mạnh và có 81 điểm khuyến nghị theo 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí. Điều đó khẳng định Trường ta đang hoạt động đúng hướng và đạt chất lượng theo quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Đinh Văn Tiến đã chia sẻ những cố gắng của Nhà trường từ ngày đầu thành lập cho đến ngày hôm nay, Qua 25 năm qua, thầy và trò Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã không ngừng phấn đấu thực hiện học tốt, dạy tốt để xứng đáng với sự tin yêu của xã hội. Trong thời gian tới, Trường sẽ tiếp tục hoạt động để hướng tới tương lai phấn đấu để trở thành một Trường Đại học là 1 cơ sở Đào tạo, nghiên cứu, là 1 Đại học thông minh, áp dụng triệt để công nghệ 4.0 một cách có hiệu quả nhằm mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng Đào tạo.

tm-img-alt

GS.TS. Đinh Văn Tiến đã chia sẻ những cố gắng của Nhà trường từ ngày đầu thành lập cho đến ngày hôm nay.

Chính vì những phấn đấu và cố gắng không ngừng nghỉ ấy, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đạt được những kết quả cao, giành về nhiều thành tích và đã được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng ba – hạng hai – hạng nhất và nhiều bằng khen. Trường vinh dự được đón các Nguyên thủ Quốc gia và Lãnh đạo các cấp về thăm và làm việc.

tm-img-alt

Trong tương lai, mong Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện được sứ mệnh của mình: “là một tổ chức hợp tác của những người lao động trí óc, tự nguyện góp vốn, hoạt động vì sự nghiệp "trồng người", không vì mục tiêu lợi nhuận, đào tạo các nhà kinh tế và kĩ thuật - công nghệ thực hành, các bác sỹ, dược sỹ có tay nghề cao, tạo nguồn nhân lực cho việc hình thành một đội ngũ cán bộ chủ chốt của các tổ chức, doanh nghiệp trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo hướng dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6 năm 1996 đến nay đã tròn 25 năm, là một cơ sở giáo dục Đại học ngoài công lập và xây dựng theo mô hình tư thục. Trường là một tổ chức hợp tác của những người lao động trí óc, tự nguyện góp sức, góp vốn hoạt động vì sự nghiệp trồng người, không vì mục đích lợi nhuận; đào tạo các nhà quản lý Kinh tế - Kỹ thuật; Công nghệ thực hành, các cán bộ Y Dược, Điều dưỡng, Răng Hàm Mặt có tay nghề cao, tạo nguồn nhân lực cho việc hình thành một đội ngũ cán bộ chủ chốt của các tổ chức, các đơn vị, các doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. 

Bạn đang đọc bài viết Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: 25 năm thành lập và phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.