Thứ ba, 19/03/2024 17:29 (GMT+7)

Đại học Kinh hoanh và Công nghệ Hà Nội kỷ niệm 46 năm quốc khánh CHDC Nhân dân Lào

Song Lam -  Thứ ba, 30/11/2021 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thầy Trần Đức Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã khẳng định truyền thống hữu nghị quý báu giữa hai nước Việt Nam và Lào được các thế hệ đi trước dày công vun đắp.

Nhân dịp kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào (02/12/1975 - 02/12/2021), do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sáng ngày 29/11/2021, tại cở sở Từ Sơn, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, tổ chức buổi gặp mặt đại diện các em sinh viên Lào đang học tập tại trường. Việt Nam - Lào, hai đất nước từ lâu có mối quan hệ hữu nghị gắn bó, son sắt, thủy chung. Với quan hệ đặc biệt ấy, trong những năm qua, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã luôn dành nhiều sự quan tâm đến các sinh viên Lào đang học tập tại trường.

Tham dự buổi gặp mặt có Thầy Trần Đức Minh - Phó Hiệu trưởng, ông Nguyễn Xuân Đậu- Phó Viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế, ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Viện trưởng Viện hợp tác Quốc tế, ông Nguyễn Quang Lâm - Trưởng phòng Quản trị B, TS. Chu Tiến Cường - Trưởng phòng khám đa khoa Phúc An, đại diện Trung tâm Truyền thông và đại diện các em sinh viên Lào đang học tập tại trường. Tất cả những người tham dự đều được tiêm Vắc - xin phòng Covid-19, có kết quả kiểm tra âm tính với Covid-19, thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Quốc gia, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Nhà trường.

tm-img-alt

Thầy Trần Đức Minh- Phó Hiệu trưởng thay mặt Ban Giám hiệu phát biểu tại buổi gặp mặt các em sinh viên Lào. Ảnh: Nguyễn Đức Bình.

Tại buổi gặp mặt, Thầy Trần Đức Minh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định truyền thống hữu nghị quý báu giữa hai nước Việt Nam và Lào được các thế hệ đi trước dày công vun đắp. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã luôn gìn giữ và phát huy mối quan hệ tốt đẹp. Nhà trường đã đào tạo các em sinh viên Lào; tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa… để sau khi về nước, các em có thể đảm nhiệm tốt vai trò, công việc của mình, đóng góp cho đất nước, cho dân tộc Lào.

Nhân dịp này, thầy Trần Đức Minh gửi lời chúc tốt đẹp đến các em sinh viên Lào nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để sau này mang kiến thức đã học được góp phần xây dựng quê hương, đất nước Lào ngày càng giàu đẹp; trở thành những nhân tố tích cực góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào ngày càng phát triển.

tm-img-alt

Em SourhaphonMitta Trưởng Ban cán sự LHS Lào nói lời cảm ơn. Ảnh: Nguyễn Đức Bình.

Trong niềm vui hân hoan của ngày Quốc khánh, đại diện các em sinh viên Lào đang học tập tại trường đã bày tỏ lòng biết ơn đến sự quan tâm của Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo trong trường; đồng thời hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để tạo dựng được hành trang tri thức vững vàng để khi ra trường, về nước sẽ có những đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng đất nước và vun đắp cho tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

tm-img-alt

Thầy Trần Đức Minh đại diện Nhà trường cùng các thầy cô tặng quà các em sinh viên Lào. Ảnh: Nguyễn Đức Bình.

tm-img-alt

Các thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Lào. Ảnh: Nguyễn Đức Bình.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện Ban Giám hiệu cùng các cán bộ đã trao đổi, chia sẻ thân mật với các em sinh viên Lào về điều kiện học tập và sinh hoạt của các em tại Trường; tiếp nhận những ý kiến đề xuất và giải đáp các thắc mắc, động viên giúp các em yên tâm học tập, rèn luyện tại Nhà trường.

Buổi gặp mặt sinh viên Lào nhân dịp kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào đã diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi./.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Kinh hoanh và Công nghệ Hà Nội kỷ niệm 46 năm quốc khánh CHDC Nhân dân Lào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...