Thứ bảy, 20/04/2024 09:56 (GMT+7)

Đại hội chi bộ tổ dân phố số 14, nhiệm kỳ 2022-2025

Diệp Anh -  Thứ hai, 15/08/2022 17:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một trong những khu dân cư có số lượng Đảng viên đông đảo, địa bàn hoạt động rộng, Chi bộ Khu dân cư số 14 (Đảng bộ phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội ) tổ chức trọng thể Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 vào sáng 14.8.

tm-img-alt
Chung cư Pentstudio Tây Hồ nằm tại số 699 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội thuộc tổ dân phố số 14

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có ông Phạm Xuân Đức, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Phú Thượng; cùng dự có các đảng viên Chi bộ Khu dân cư số 14.

Trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội, ông Lê Huy Hưng, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 14 nêu rõ, thực hiện quyết định của HĐND Thành phố, giữa năm 2020, Tổ dân phố 14 được thành lập trên cơ sở sát nhập Tổ 59 và 47C với 252 hộ dân và gần 1000 nhân khẩu, địa bàn tổ dân phố rộng, trải dài từ hầm chui Phú Thượng 2 đến khu biệt thự D6 Vườn Đào với diện tích 26,7 ha.

Nhân dân tổ dân phố hầu hết là dân ngụ cư, đa số công dân trong độ tuổi lao động là cán bộ, công chức, sỹ quan… công tác trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang, đời sống kinh tế, an sinh xã hội ổn định, mặt bằng dân trí cao. Sau khi sát nhập dân số cơ học tiếp tục tăng nhanh, hiện nay tổ dân phố có khoảng 600 hộ gia đình với trên 2000 nhân khẩu.

Đầu nhiệm kỳ, chi bộ 11 cũ có 21 đồng chí, tháng 7/2020 sau khi sát nhập tổ dân phố, chi bộ tiếp nhận thêm 31 đồng chí của chi bộ 14 chuyển về sinh hoạt, hiện nay chi bộ có 60 đồng chí. Trong đó, có 09 đồng chí được miễn sinh hoạt. Đồng chí cao tuổi nhất là 88 tuổi, ít tuổi nhất là 33 tuổi.  Đảng viên sinh hoạt 2 chiều (theo quy định 213) là 202 đồng chí.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ đã lãnh đạo nhân dân tổ dân phố thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế theo định hướng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường. Hầu hết Đảng viên trong Chi bộ đã trải qua rèn luyện, thử thách trong cuộc sống, chiến đấu và công tác, nay được nghỉ hưu về sinh hoạt tại Chi bộ vẫn giữ được phẩm chất, đạo đức người Đảng viên. Các đảng viên là hạt nhân trong các phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư cũng như ở trong các Chi hội, đoàn thể, tổ dân phố.

Lãnh đạo Ban công tác mặt trận (Ban CTMT), Tổ dân phố tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân đóng các loại thuế, quỹ theo quy định của Phường, hàng năm thu các loại thuế, quỹ đều đạt từ 100% kế hoạch trở lên và nộp trên đúng thời gian quy định.

Chi bộ làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức vận động nhân dân tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của địa phương, như: Tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, lễ hội đình Phù Xá và tham gia thi đấu một số môn tại Đại hội thể dục thể thao Phường lần thứ VI. Tuyên truyền phổ biến các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của các cấp uỷ Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được chi bộ quan tâm thường xuyên, kịp thời, thông qua các buổi họp chi bộ, hội nghị giao ban Ban CTMT, các cuộc họp tổ dân phố, các chi hội đoàn thể và thông báo trên bản tin và các nhóm Zalo.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nụng thụn mới, đô thị văn minh gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng phường chuẩn văn minh đô thị”. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình 03-CTr/ĐU về phát triển văn hóa, xây dựng nếp sống người Hà Nội “Văn minh – thanh lịch”...

tm-img-alt
Đường nội bộ trong khu biệt thự Vườn Đào thuộc tổ dân phố số 14 luôn xanh, sạch, đẹp.

Công tác Lao động thương binh xã hội luôn được chi bộ quan tâm chỉ đạo và phối hợp cùng ban CTMT, cán bộ tổ dân phố, các chi hội đoàn thể rà soát phát hiện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất xin trợ cấp, tổ chức thăm hỏi chuyển quà đến gia đình chính sách, thương binh nhân các ngày lễ tết đảm bảo đầy đủ, kịp thời.

Công tác Khuyến học hoạt động có nề nếp theo sự chỉ đạo chuyên môn của hội khuyến học Phường. 100% trẻ em độ tuổi từ 6 -16 tuổi được đến trường. Ngày 01/6 và tết Trung thu hàng năm TDP đều trích quỹ khen thưởng cho các cháu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến... từ đó có tác dụng thúc đẩy phong trào học tập của các cháu trong khu dân cư.

Chỉ đạo cộng tác viên dân số- KHH gia đình làm tốt công tác truyền thông dân số, đăng ký chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em, các cháu trong độ tuổi đều được thăm khám sức khoẻ, uống VitaminA và tiêm vacxin phòng bệnh theo qui định; Năm 2020-2022  không có người sinh con thứ 3, chất lượng dân số ngày càng được nâng lên.

Phối hợp với cảnh sát khu vực, tổ dân phòng rà soát nắm bắt tình hình ANTT trên địa bàn và vùng giáp ranh. Thông qua các cuộc họp tuyên truyền vận động nhân dân đề cao cảnh giác, phát hiện và tố giác kịp thời các hiện tượng trộm cắp... nhằm đảm bảo ANCT-TTATXH tại TDP. Hiện nay TDP không có người nghiện hút, không có đối tượng phạm tội mới.

tm-img-alt
Tổ dân phố số 14 có địa bàn tổ dân phố rộng, trải dài từ hầm chui Phú Thượng 2 đến khu biệt thự D6 Vườn Đào với diện tích 26,7 ha.

Chỉ đạo Ban CTMT- TDP tuyên truyền, vận động nhân dân tổng vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc nhân dịp các ngày lễ ngày tết. Tham gia lễ hội đình làng hàng năm vui tươi, phấn khởi, an toàn tiết kiệm. Tham gia đầy đủ các hoạt động TDTT, văn nghệ do phường tổ chức. Thăm viếng tang lễ các công dân trong tổ dân phố từ trần chu đáo, trọn nghĩa, vẹn tình.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19: Chi bộ đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tổ dân phố đã thành lập 6 nhóm Covid cộng đồng, 54 tổ liên gia/589 hộ, 6 tổ giám sát cộng đồng các trường hợp F0, F1 phải cách ly tại nhà có hiệu quả. Tổ chức lập danh sách các đợt tiêm phòng dịch đầy đủ kịp thời, tuyên truyền vận động nhân dân tét nhanh covid-19 tổng số 3 lần với trên 900 lượt người, duy trì 7 chốt xanh an toàn tại Ngõ 1 và 6 Toà nhà chung cư. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống và tiêm phòng dịch covid-19 .

Công tác xã hội: Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân KDC đã tham gia ủng hộ, cứu trợ nhân đạo, thiên tai, lũ lụt, ủng hộ đồng bào chiến sĩ Trường Sa và quyên góp quỹ phục vụ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ các chốt an toàn vùng xanh và quỹ Vaccine...hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, chi bộ cũng chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân đó là sinh hoạt Chi bộ được duy trì đều nhưng nội dung sinh hoạt còn chậm đổi mới thiếu hấp dẫn với đảng viên. Không khí trao đổi thảo luận, còn trầm lắng chưa tổ chức được sinh hoạt chuyên đề, số lượng đảng viên tham gia sinh hoạt chưa cao…

Về phương hướng nhiệm kỳ tới, ông Lê Huy Hưng cho biết, Chi bộ sẽ đổi mới nội dung sinh hoạt, bám sát thực tiễn nhu cầu của đảng viên và chức năng của Chi bộ. Hàng quý lựa chọn các chuyên đề Đảng viên quan tâm tạo nên những điểm nhấn trong cải tiến nội dung sinh hoạt.

Kết hợp các hình thức sinh hoạt về chính trị, sinh hoạt chuyên đề và sinh hoạt học tập. Đảm bảo trong tính chất lãnh đạo, giáo dục và chỉ đạo trong sinh hoạt Chi bộ. Thực hiện tốt phê bình và phê bình, khuyến khích các đảng viên tham gia phát biểu.

Dự đại hội, các tham luận cơ bản đồng tình với đánh giá báo cáo chính trị đã trình bày tại Đại hội. Phân tích tầm quan trọng của sinh hoạt Chi bộ trong hoạt động của Chi bộ, có ý kiến cần bổ sung thêm một số giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt tại Khu dân cư như: Duy trì sinh hoạt định kỳ, thành nếp; cương quyết nhắc nhở những trường hợp Đảng viên không sinh hoạt nhiều kỳ.

Đa dạng các hình thức sinh hoạt như sinh hoạt chính trị, sinh hoạt thời sự và xây dựng đảng. Đổi mới các nội dung sinh hoạt. Các đảng viên phải có trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện công tác đảng...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Phạm Xuân Đức, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Phú Thượng đánh giá cao hoạt động của Chi bộ Khu dân cư số 14 trong nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là “chi bộ mạnh, đảng viên đông”, hoạt động rất đều tay, lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động trên địa bàn khu dân cư hiệu quả, đóng góp vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường Phú Thượng.

tm-img-alt

Ông Phạm Xuân Đức cũng đề nghị Chi bộ 14 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, đạt được các mục tiêu trong nhiệm kỳ mới.

Tại Đại hội, các đảng viên Chi bộ Khu dân cư số 14 phường Phú Thượng đã bầu Ban Chi uỷ Chi bộ khu dân số 14 gồm 5 thành viên; với số phiếu 100 %, ông Lê Huy Hưng tái đắc cử làm Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Một số ảnh Đại hội chi bộ tổ dân phố số 14 :

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Đại hội chi bộ tổ dân phố số 14, nhiệm kỳ 2022-2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ